In News

รุมสาปแช่งคนวางยาหมา-ไก่วัดวิหารสูง ตายเกลื่อนพบสุนัข8ตัวไก่7ตัวมีหายอีก



ราชบุรี-ชาวบ้านรุมสาปแช่ง คนใจบาปย่องวางยาเบื่อ รักษาการเจ้าอาวาส วัดวิหารสูง อ.โพธาราม ว่ามีสุนัขและไก่ภายในวัดวิหารสูง ถูกคนใจบาปวางยาเบื่อจนตายเกลื่อนวัด

วันที่ 4 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากรักษาการเจ้าอาวาส วัดวิหารสูง อ.โพธาราม ว่ามีสุนัขและไก่ภายในวัดวิหารสูง ถูกคนใจบาปวางยาเบื่อจนตายเกลื่อนวัด จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดวิหารสูง พบชาวบ้านและพระสงฆ์ของวัด กำลังช่วยกันขุดหลุมฝังซากสุนัขและไก่ที่ถูกวางยาเบื่อ โดยสุนัขและไก่ที่ตาย นอนตายน้ำลายฟูมปาก ตาเหลือก ตัวแข็งแล้ว สุนัขบางตัวนอนตายทั้งที่ยังให้ลูกสุนัขดูดนม สร้างความสงสารเวทนาใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าว  ซึ่งจากการตรวจสอบพบสุนัขถูกวางยาเบื่อตายไป 8 ตัว และไก่อีก 7 ตัว และยังมีสุนัขสูญหายไปอีกหลายตัว 

จากการสอบถาม นายเพลิง พึ่งเปลี่ยน อายุ 51 ปี ชาวบ้านข้างวัดที่พบเหตุการณ์เป็นคนแรก ได้เล่าว่า ช่วงเช้าของวันนี้ ตนได้ขับรถจยย.ออกไปทำธุระ แล้วสังเกตุเห็นสุนัข และไก่ของวัด ตายเกลื่อนพื้น บริเวณหลังเมรุหลังเก่า ตนจึงรีบลงไปดู และพบว่าสุนัข 8 ตัว และไก่ 7 ตัว นอนตายน้ำลายฟูมปาก ตาเหลือก และเริ่มขึ้นอืดแล้ว โดยทุกตัวมีลักษณะคล้ายเหมือนถูกวางยาเบื่อ ซึ่งสุนัขบางตัวยังมีลูกเล็กอยู่ข้างๆเลย ตนจึงรีบเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้พากันมาดู พร้อมนำเรื่องไปแจ้งรักษาการเจ้าอาวาส เนื่องจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสได้เพิ่งเสียไป ตนและชาวบ้านอยากจะสาปแช่งคนที่มาวางยาเบื่อสุนัขและไก่ของวัด ซึ่งที่ผ่านมาสุนัขและไก่บริเวณภายในวัดไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร การที่คนใจบาปมาวางยาเบื่อสุนัขและไก่นั้น เป็นการกระทำที่เกินมนุษย์เขาทำกัน ซึ่งทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดและชาวบ้าน อยากให้ทางจนท.ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตรวจสอบหาคนใจบาปที่วางยาเบื่อ จนทำให้สุนัขและไก่ภายในวัดตายไปหลายตัว

ขณะที่ พระสงฆ์ภายในวัดวิหารสูง กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาพระภายในวัดไม่มีใครได้ยินเสียงอะไรผิดปกติ แม้แต่เสียงสุนัขก็ไม่มีใครได้ยิน จนมาช่วงเช้าหลังบิณฑบาตรกลับมา ได้มีโยมมาแจ้งว่า มีคนวางยาเบื่อสุนัขและไก่ตัวไปหลายตัว และยังสูญหายอีกหลายตัว ซึ่งที่ผ่านมาสุนัขและไก่ของวัดก็อยู่ภายในบริเวณวัด ไม่เคยออกไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร จึงอยากถามคนที่วางยาเบื่อสุนัขและไก่ ว่าเขาไปทำอะไรให้เดือดร้อน ถึงต้องมาวางยาเบื่อตายเกือบหมดวัด 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี