In Global

AstraZenecaบุกจีนเปิดสาขาหลายแห่ง ชี้ผลความสำเร็จบนแพลตฟอร์มCIIE



จีน-AstraZeneca บริษัทข้ามชาติด้านเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพจากสหราชอาณาจักรได้เปิดสำนักงานหลายแห่งทั่วประเทศจีนในปีนี้ การขยายตัวดังกล่าวเนื่องมาจากงาน China International Import Expo (CIIE) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านำเข้างานใหญ่ที่สุดของจีน  

โดยนอกจากสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้แล้ว บริษัท AstraZeneca ยังได้จัดตั้งสำนักงานในกรุงปักกิ่ง กวางโจว อู๋ซี หางโจว และเฉิงตูในการให้สัมภาษณ์กับสื่อภาคภาษาอังกฤษ CGTN ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CMG) Roger Liu  รองประธาน ของ AstraZeneca กล่าวว่าสำนักงานในเฉิงตูเป็นผลมาจากโอกาสในการสร้างเครือข่ายที่ CIIE

“เราได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ผู้ประกอบการ นักธุรกิจจำนวนมาก เข้ามาพูดคุยกับเรา รวมถึงรัฐบาลท้องถิ่นของเฉิงตู เมืองเอกมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน” Roger Liu กล่าว

ข้อตกลงที่ลงนามในงาน CIIE ปีที่แล้ว ระหว่าง AstraZeneca และรัฐบาลเฉิงตู ทำให้ AstraZeneca เปิดศูนย์กลางแห่งแรกในฝั่งตะวันตกของประเทศ โดยทางบริษัทเวชภัณฑ์สัญชาติอังกฤษต้องการเข้มาเจาะตลาดในภูมิภาคนี้ และอีกเหตุผลหนึ่งคือมาจาก "ความมุ่งมั่นครั้งใหญ่" ของรัฐบาลเมืองเฉิงตู ในการสร้างเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีชื่อเสียงในด้านโรงพยาบาล ศูนย์วิจัย และการผลิตยาแผนโบราณจีน 
“ในฐานะบริษัทยาข้ามชาติชั้นนำ เรามีเทคโนโลยีและยาที่ทันสมัยมากมาย” เขากล่าวกับ CGTN "เราสามารถช่วยให้พันธมิตรในท้องถิ่นและรัฐบาลท้องถิ่นปรับปรุงการแพทย์แผนจีนของพวกเขาให้ทันสมัย"

ด้านผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือทางเศรษฐกิจมณฑล เขต 3 ซึ่งมีขอบเขตควบคุมเมืองเฉิงตู ระบุว่า 

“งาน CIIE ได้สร้างประโยชน์ทางด้านสนับสนุนและส่งเสริมการค้าการลงทุนในช่วงหลายปีมานี้ และเราจะใช้ข้อได้เปรียบทางด้านชื่อเสียงทางการแพทย์ของมณฑลเสฉวนอย่างเต็มที่ ส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระหว่างประเทศด้วยนโยบายพิเศษด้านนวัตกรรม นำความสามารถและเงินทุนเข้ามาในพื้นที่” 
--------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-11-03/AstraZeneca-opens-Chengdu-hub-after-overwhelming-response-at-CIIE-14SMEbYycmI/index.html?fbclid=IwAR1ETHKFOyj3dotZt3U4qWlsWt8gOLfJUQlU_gFokF1H_MT7JDLXrA-AV4I 
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=373017007900186&id=117547923447097
#จีน #AstraZeneca #อังกฤษ #CIIE #นำเข้าสินค้า #ตลาดจีน #CGTN #CMG