In Global

'สี จิ้นผิง'เผยจีนกระชับขนส่งระหว่างปท. สร้างอนาคตร่วมกันสู่ขนส่งระดับโลก



จีน-สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ส่งจดหมายแสดงความยินดีในการเปิดประชุม North Bund Forum 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ภายใต้ธีมการวิเคราะห์ พัฒนาและปรับโครงสร้างการขนส่งระหว่างประเทศ และถือเป็นงานประชุมที่เป็นเสาหลักของธุรกิจการขนส่งทางเรือระหว่างประเทศ

โดยใจความสำคัญของจดหมายดังกล่าว ระบุว่า อุตสาหกรรมการเดินเรือทำหน้าที่เป็นหลักประกันที่สำคัญสำหรับการพัฒนาการค้าโลกและการติดต่อแลกเปลี่ยนที่เป็นมิตรระหว่างผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบทบาทเชิงบวกในการต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ส่งเสริมการฟื้นตัวของการค้า และสร้างเสถียรภาพให้กับอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ 

โดย สี จิ้นผิง ได้กล่าวผ่านจดหมายแสดงความยินดี ว่า จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประเทศต่างๆ ในอุตสาหกรรมการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นคาร์บอนต่ำ และขนส่งแบบชาญฉลาด ซึ่งเขาให้คำมั่นว่าจีนจะพยายามอย่างเต็มที่ในการฟื้นฟูและสร้างความมั่นใจให้กับอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานระดับโลกให้เป็นไปด้วยความราบรื่น และส่งเสริมการพัฒนาที่ดีของอุตสาหกรรม มีส่วนช่วยในการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติ

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้รั้งอันดับสามในการจัดอันดับศูนย์การขนส่งระหว่างประเทศ ในรายงานดัชนีการพัฒนาศูนย์การขนส่งระหว่างประเทศ Xinhua-Baltic ( Xinhua-Baltic International Shipping Center Development Index Report) 2021 ที่เผยแพร่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
----------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-11-04/Xi-Jinping-sends-congratulatory-letter-to-North-Bund-Forum-14UlpbGevAY/index.html?fbclid=IwAR3uJ-JUsmvdjs8EgcSRAW-5IpTEDBm3CxdUMWOj2qYwtp6NWshGOwPqNX4
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=373098997891987&id=117547923447097
#จีน #เซี่ยงไฮ้ #ขนส่ง #เรือ #ชิปปิ้ง #Shipping #CGTN #CMG