In Global

จีนสั่งเดินหน้ากวาดล้างBitcoinต่อเนื่อง หากพบหน่วยงานไหนเกี่ยวข้องขึ้นค่าไฟ



จีน-คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) กล่าวว่า จะมุ่งเป้าไปที่จัดการหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนและการขุด bitcoin โดยย้ำว่ากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินเสมือนทั้งหมดนั้นผิดกฎหมาย ถือว่า “ไม่มีสถานะทางกฎหมาย” 

ตามรายงานของคณะกรรมาธิการ ระบุว่า การแก้ไขการขุดสกุลเงินเสมือนจะช่วยอำนวยความสะดวกในการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมของจีน ผลักดันการอนุรักษ์พลังงานและการลดการปล่อยมลพิษ มีส่วนช่วยให้จีนบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสูงสุดและค่อยๆลดปริมาณคาร์บอน เข้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ตามกรอบกำหนดเวลาที่ตั้งเป้าไว้ 

ทางการจีนออกกฎระเบียบเพื่อจัดการกับตลาด Crypto เป็นอย่างมากเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนสูงก่อให้เกิดความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น และกระบวนการขุดเหมืองเงินดิจิทัล ใช้พลังงานจำนวนมาก

NDRC กล่าวว่า จะมีการปรับราคาไฟฟ้าให้สูงขึ้นสำหรับหน่วยงานที่ถูกตรวจพบว่ามีส่วนร่วมในกิจกรรมการขุด Crypto

ตามดัชนีการบริโภคพลังงานของ Bitcoin การทำธุรกรรม bitcoin ต้องการพลังงานในปริมาณสูงเทียบเท่ากับปริมาณการใช้พลังงานโดยเฉลี่ยในช่วงสามสัปดาห์รวมกันของครัวเรือนในสหรัฐอเมริกา

ในปี 2020 1 Bitcoin มีราคาประมาณ 6,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเดือนพฤศจิกายนปีนี้ (2021) ราคา Bitcoin แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 69,000 ดอลลาร์
ทั้งนี้ ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จีนห้ามสถาบันการเงินและบริษัทที่เกี่ยวข้องไม่ให้อนุญาตในการให้บริการและทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล
----------------------------------------------

แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-11-17/China-to-further-rectify-virtual-currency-mining-activities-15fYPodXqVi/index.html?fbclid=IwAR3cZTDug3QRF2jeDEe3dTv8SmeLRzO1uVC2LsV5H519wZq6VsnbwuVAcPw
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=381391923729361&id=117547923447097
#จีน #บิทคอยน์ #บิตคอยน์ #Bitcoin #Crypto #คริปโต #เงินดิจิทัล #CGTN #CMG