In Global

จีนออกนโยบายช่วยธุรกิจSMEsเพิ่เติม อุ้มให้พ้นช่วงวิกฤตโควิดและภัยพิบัติ



จีน-ออกนโยบายช่วยเหลือ SMEs เพิ่มเติม ช่วยเหลือจากวิกฤติการแพร่ระบาดโควิด-19 ภัยพิบัติและการเพิ่มขึ้นของต้นทุนการดำเนินกิจการ

สถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีนเผยรายงานจากคณะรัฐมนตรีจีน ระบุว่า จีนเตรียมปรับปรุงนโยบายการสนับสนุนการช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และต้นทุนการดำเนินการต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น ราคาวัตถุดิบ ต้นทุนการขนส่ง รวมถึงปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

จีน ถือว่า SMEs เป็นกำลังหลักที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการออกมาตรการช่วยเหลือ โดยมาตรการที่ทางจีนได้เตรียมเอาไว้ อาทิ เพิ่มการสนับสนุนเงินทุน การลดหย่อนภาษีและค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม สนับสนุนด้วยเครื่องมือนโยบายทางการเงินในลักษณะที่ยืดหยุ่นและแม่นยำ

ผู้ประกอบการ SMEs ภาคการผลิตจะได้รับอนุญาตให้เลื่อนการชำระภาษีบางส่วนได้ในไตรมาสที่สี่ ในขณะที่ SMEs ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากโควิด-19 น้ำท่วมและการเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบจะได้รับสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติม

เอกสารดังกล่าวยังเน้นถึงความสำคัญของความพยายามในการช่วย SMEs บรรเทาแรงกดดันจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น การจัดหาพลังงานที่ปลอดภัย สนับสนุนบริษัทขนาดเล็กในการรักษาเสถียรภาพและการขยายการจ้างงาน และเพิ่มอุปสงค์ความต้องการของตลาด

ทั้งนี้ จีนยังระบุให้ทุกหน่วยงานทั้งส่วนกลางและหน่วยงานท้องถิ่นต้องรับผิดชอบเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ช่วย SMEs รับมือกับปัญหาต่างๆ และทำให้แน่ใจว่านโยบายและมาตรการทั้งหมดถูกนำมาใช้จริงอย่างดี
----------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-11-23/China-to-improve-policy-support-for-SMEs-15pR2uor3kQ/index.html?fbclid=IwAR35bY__4BOuJqLiuYUQmc-jgXc0j3IhbWOE0GC0MzJ1NYDaGDPFCT-fbLI
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=385150736686813&id=117547923447097

#จีน #SMEs #วิสาหกิจ #ธุรกิจ #CGTN #CMG