In Global

จีนตีพิมพ์หนังสือแนวคิดการปกป้องสิทธิ มนุษยชนผ่านวาทกรรมสีจิ้นผิง



จีน-สำนักพิมพ์จีนตีพิมพ์หนังสือ “แนวความคิดการปกป้องสิทธิมนุษยชนผ่านวาทกรรมสีจิ้นผิง”

สำนักพิมพ์วรรณกรรมพรรคส่วนกลาง (Central Party Literature Press) ได้ตีพิมพ์หนังสือวาทกรรมของสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เกี่ยวกับการเคารพและปกป้องสิทธิมนุษยชน โดยมีการเผยแพร่หนังสือไปทั่วประเทศ

หนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยเนื้อหา 9 หัวข้อ ประกอบด้วยวาทกรรม 335 เรื่องที่คัดลอกมาจากรายงาน สุนทรพจน์ สารแสดงความยินดี และอื่นๆที่เป็นคำกล่าวของสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และ ประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง

โดยเป็นการรวบรวมวาทกรรมตั้งแต่ 15 พฤศจิกายน 2012 ถึง 30 ตุลาคม 2021 รวมระยะเวลากว่า 9 ปี 

“วาทกรรมเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความคิดอันลึกซึ้งของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ในการเคารพและปกป้องสิทธิมนุษยชน ตลอดจนความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และรัฐบาลจีนในการพัฒนาด้านสิทธิมนุษยชนตั้ งแต่การประชุมแห่งชาติ CPC ครั้งที่ 18 เป็นต้นมา” จาง เหว่ย ผู้อำนวยการร่วมสถาบันสิทธิมนุษยชนแห่งมหาวิทยาลัยรัฐศาสตร์และกฎหมายแห่งประเทศจีน กล่าว

ด้าน จาง อ้ายหนิง ผู้อำนวยการศูนย์สิทธิมนุษยชนแห่งมหาวิทยาลัย China Foreign Affairs University กล่าวว่า “วาทกรรมของสี จิ้นผิง ในประเด็นสิทธิมนุษยชนได้เสนอแนวความคิดใหม่เกี่ยวกับธรรมาภิบาลสิทธิมนุษยชนทั่วโลก ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความหลากหลายของอารยธรรมมนุษย์และความก้าวหน้าของสาเหตุสิทธิมนุษยชนของโลก”
-------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2021-12-10/Book-of-Xi-s-discourses-on-safeguarding-human-rights-published-15ST58HCYMM/index.html

#จีน #สีจิ้นผิง #สิทธิมนุษยชน #หนังสือ #CGTN #CMG