Authority & Harm

สังหารโหด!คนร้ายซุ่มยิงปธ.กู้ภัยแม่สาย  ขณะนั่งกินข้าวที่บ้านตกเก้าอี้ดับคาที่



เชียงราย-คนร้ายแอบซุ่มยิงประธานกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย ด้วยปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ขณะนั่งกินข้าวในบ้าน ดับคาที่

วันที่ 13 ธ.ค.2564 เวลา 19.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บ้านสันถนน เลขที่ 36/1 ม.2 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัย พบร่างผู้ตาย นอนเสียตายข้างโต๊ะอาหาร เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นางแสงหล้า คำมงคล อายุ 58 ปี (ภรรยาผู้ตาย) ทราบชื่อผู้ตายนายสังวุฒิ คำมงคล อายุ 60 ปี เป็นประธานกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย และอดีต อ.ส.แม่สาย

ขณะที่ นางแสงหล้า และนายสังวุฒิ ได้นั่งกินข้าวใน ห้องครัวหลังบ้าน ซึ่งนายสังวุฒิ (ผู้ตาย)ได้นั่งหันหลัง ติดหน้าต่าง ตอนนั้นนางแสงหล้า (ภรรยา)กินข้าวเสร็จ ก็ได้ลุกขึ้นไปล้างมือ ขณะล้างมือได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนเองจึงได้หันไปดู พบนายส่งวุฒิ ล้มลงไปนอนจมกองเลือดข้างโต๊ะกินข้าว ส่วนตัวเองแสบที่คอ คาดว่าจะถูกยิงไปด้วย จึงรีบวิ่งไปเรียกลูกชาย ที่นอนอยู่ในห้องให้มาช่วยปั้มหัวใจพ่อ แต่พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

นางแสงหล้าเล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ วันที่ 20 ก.ย. 61 นายสังวุฒิ(ผู้ตาย) ได้ขับรถยนต์อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บธ 3149 เชียงราย ถูกคนร้ายประกบไล่ยิง บริเวณถนนแม่สาย-เชียงแสน บ.ใหม่พัฒนา ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย กระสุนถูกเข้าตามตัวรถ แต่นายสังวุฒิ (ผู้ตาย)รอดมาได้ เหตุการณ์ครั้งนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได่

ทาง พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.จ.เชียงราย ได้ร่วม กับตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงราย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายได้แอบย่องมาในความมืด ซุ่มยิงบริเวณหน้าต่างด้านนอกเข้ามา ซึ่งห่างราว 1 เมตร จุดที่นายสังวุฒิ(ผู้ตาย)กำลังนั่งหันหลังรับประธานอาหารอยู่ โดยได้ใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ยิง 1 นัด ถูกเข้าที่ต้นคอซ้ายทะลุ หูด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันกระสุนปืนลูกซอง ยังแตกกระเด็นไปถูกคอนางแสงหล้า (ภรรยา)ที่กำลังล้างมือห่างออกไป 4 เมตร จนบาดเจ็บ จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงทราบว่า ก่อนผู้ตายจะถูกยิงเสียชีวิต มีชาย 2 คน ได้มาตั้งนก ที่ต้นไม้ใกล้หน้าต่างบ้านของผู้ตาย ตอนนั้นคิดว่าเป็นคนในหมู่บ้าน เพราะปกติก็ชาวบ้านมาตั้งนกแบบนี้กันเป็นประจำ

ธีรวัฒน์ คำธิตา เชียงราย