Travel & Entertain

แห่ขอเลขเด็ดเจ้าแม่วังตะเคียนท่าอีปะ รถแน่นขนัดจนไม่มีที่จอด



ราชบุรี-ชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจาก "ศาลเจ้าแม่วังตะเคียน" แห่งท่าอีปะ อ.จอมบึง ช่วงวันหยุดยาวอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสี่ยงเซียมซี จุดธูปเสี่ยงทาย หวังได้เลขเด็ดเสี่ยงโชคงวด 16 ธ.ค.นี้

วันนี้ (15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์ท่าอีปะ ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจาก ศาลเจ้าแม่วังตะเคียน อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย จนสถานที่จอดรถที่เตรียมไว้มีไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีบรรดาเซียนหวย แห่มาจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขและเขย่าเซียมซี เพื่อหวังนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ธ.ค.นี้ โดยบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความคึกคัก

จากการสอบถามชาวบ้านที่มาขายของในท่าอีปะ เผยว่า หลังได้มีการเสนอข่าว ชาวบ้านจ้างหนังกลางแปลงแก้บน เจ้าแม่วังตะเคียน โกรธเข้าสิงร่างสาวในหมู่บ้าน จนชาวบ้านถูกเลขเด็ด 9 งวดติด ทำให้ตลอดทั้งวันที่ศาลเจ้าแม่วังตะเคียน มีชาวบ้านเดินทางมาขอเลขเด็ดที่ศาลตลอดทั้งวันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางมาจากหลายพื้นที่ เพื่อแก้บนขอพรขอโชคลาภที่ศาล จนสถานที่จอดรถที่เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยว มีที่จอดไม่เพียงพอ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าที่นำอาหารมาขาย กลับขายเกลี้ยงหมดจนไม่พอขาย ส่วนหนังกลางแปลงที่ชาวบ้านในหมู่บ้านรวมกันมาแก้บนเจ้าแม่วังตะเคียนเป็นเวลา 9 คืน ปัจจุบันมีเจ้าภาพจากทั่วสารทิศโทรศัพท์มาขอจองเป็นเจ้าภาพแก้บน ด้วยหนังกลางแปลงมากกว่า 30 คืนแล้ว 

ส่วนบรรยากาศการขอเลขเด็ดที่ศาลเจ้าแม่วังตะเคียนเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านจากหลายพื้นที่เดินทางมาขอเลขเด็ดที่ศาลกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ขอได้เลข 83, 203, 903 และเลข 645 ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และเป็นโชคลาภของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับการทำความดี สะสมบุญ บางคนอาจสมหวัง ส่วนบางคนอาจจะผิดหวังก็เป็นได้

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี