Authority & Harm

สุดเวทนายาย82นั่งร้องไห้ดูไฟไหม้บ้าน จนปัญญาดับวอดทั้งหลัง



ชัยภูมิ-สุดเวทนายายวัย 82 ปี นั่งร้องให้มองดูไฟไหม้บ้านตัวเองจนวอดทั้งหลัง บ้านเรือนที่หมู่ 9 บ้านโคกอนุ ต.นายางกลัก เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

วันนี้เมื่อเวลา 20.30 น. สายตำบลนายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านบ้านเรือนที่หมู่ 9 บ้านโคกอนุ ต.นายางกลัก เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนนายางกลัก  รุดไปที่เกิดเหตุ โดยที่บ้านเกิดเหตุสภาพเป็นบ้านไม้ยกสูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร ชั้นเดียวส่วนฝาบ้านทำด้วยใบลานเเละหญ้า  ซึ่งเพลิงกำลังโหมไหม้บ้านเลขที่ 211ปลูกในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่  โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย ฮุก 31 และชาวบ้าน ได้ช่วยระดมกำลังคนละไม้ละมือเพื่อเร่งดับไฟเร่งที่โหมลุกไหม้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปติดบ้านคนอื่นที่อยู่ติดกัน โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพลิงจึงสงบอยู่วงจำกัด ไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง

จากการสอบถาม นางทองมี สุขจันทร์ อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านให้การด้วยน้ำตา ปนเสียงสะอื้น ว่าบ้านที่ไฟไหม้ดังกล่าวตนเองพักอยู่กับลูกชายชื่อนายวินัย สุขจันทร์ อายุ 54 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ขณะเกิดเกตุช่วงประมาณ 20.30 น.ตนได้ไปนั่งเล่นที่บ้านใกล้เคียง ลูกชายได้วิ่งไปบอกว่าไฟไหม้บ้านของตน จึงรีบกลับมาแต่ก็ไม่ทันการณ์ เห็นเพลิงไหม้บ้านตนเองไปต่อหน้าต่อตา ไม่รู้จะทำเช่นไรยืนร้องให้ดูไฟไหม้บ้านจนมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่ก็ทำให้ไฟไหม้บ้านจนวอดไปหมดทั้งหลังแล้ว โดยที่ไม่สามารถขนของ เอาอะไรออกมาได้สักชิ้นเดียว เหลือเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวเพียงชุดเดียวและตระกร้าหมาก เท่านั้น

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จะหาสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งอาจมีสายไฟชำรุดจนเกิดช็อตไหม้ลุกลาม ซึ่งคงต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุแน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ขณะนี้ทาง องค์การบริหารส่วนนายางกลัก จะได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ให้มีที่หลับนอน ที่กินในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งจะดำเนินการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป//////////////จบข่าว////////////