Travel & Entertain

เจ้าเอ๋งซนจนเป็นเรื่อง'เบ็ดเกี่ยวปากหมา' กู้ภัยไม้ขมช่วยดึงออกทำแผลให้อีก



สงขล-กู้ชีพไม้ขม ช่วยสุนัขถูกตาเบ็ดเกี่ยวที่ปาก  บ้านเลขที่ 61 ถ.สันติวิถี ซ.1 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ใช้เวลาอยู่พักหนึ่งจึงสามารถเอาตาเบ็ดตกปลาออกจากปากสุนัขได้อย่างปลอดภัย พร้อมทำแผลให้สุนัขด้วย

คืนวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ กำลังเข้ารับเวรกู้ชีพไม้ขมของเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา อยู่นั้นก็ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายศุภกิจต์ นทีทวีโชคชัยกุล บ้านเลขที่ 61 ถ.สันติวิถี ซ.1 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ว่ามีสุนัขถูกตาเบ็ดตกปลาเกี่ยวเข้าที่บริเวณปากด้านซ้ายขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเอาตาเบ็ดตกปลาออกจากปากสุนัขด้วย 

หลังได้รับแจ้งเหตุนายทวีศักดิ์ ฯ ก็บอกให้นายนายศุภกิจต์ฯ นำสุนัขที่ถูกตาเบ็ดตกปลาเกี่ยวที่ปากมาที่ศูนย์กู้ชีพไม้ขม ต่อจากนั้นนายศุภกิจต์ฯก็ได้นำสุนัขที่ถูกตาเบ็ดเกี่ยวปากมาถึง นายทวีศักดิ์ฯพร้อมด้วยนายพลยุทธ แซ่หลี และ น.ส.นราวดี แซ่เล่า นำอุปกรณ์ในการช่วยเหลือเพื่อนำเอาตาเบ็ดตกปลาที่เกี่ยวอยู่ในปากของสุนัขออก โดยช่วยกันจับปากสุนัขเอาไว้ให้แน่นๆต่อจากนั้นก็ใช้คีมเหล็กดึงเอาตาเบ็ดตกปลาออกจากปากสุนัขได้สำเร็จ โดยใช้เวลาอยู่พักหนึ่งจึงสามารถเอาตาเบ็ดตกปลาออกจากปากสุนัขได้อย่างปลอดภัย พร้อมทำแผลให้สุนัขด้วย

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา