Travel & Entertain

ผู้ว่าควงนายกอบจ.โคราชเปิดสภากาแฟ ผลักดันเป็นเมืองท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ



นครราชสีมา-ผู้ว่าโคราชพร้อมนายกอบจ.โคราชเปิดสภากาแฟยามเช้าพร้อมผลักดันเมืองโคราชเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

วันที่ 15 ธันวาคม 2564 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานราชการและประชาชนได้ร่วมเปิดสภากาแฟในยามเช้าที่บริเวณสวนน้ำบุ่งตาหลั่ว ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยภายในงานได้มีการพูดคุยในหน่วยงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยวและเรื่องอื่นๆอีกมากมาย พร้อมกันนี้ได้มีการจัดแสดงความสามารถของเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆและเทคโนโลยี ส่วนทางผู้ว่าโคราชและทางนายกอบจ.โคราชเตรียมผลักดันเมืองโคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบอีกด้วย

 โดยทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาในขณะนี้ต้องยอมรับว่าเป็นหน่วยงานที่อยู่เคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนซึ่งจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นอุทกภัยหรือปัญหาต่างๆก็มีองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาลงไปดูแลตลอด อีกทั้งเรื่องการกระตุ้นผลักดันในเรื่องเศรษฐกิจและการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรซึ่งได้จัดงานและร่วมกันช่วยเหลือกับจังหวัดหลายครั้งทั้งนี้ก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางหรือคลองน้ำ แสงไฟสว่างในหมู่บ้าน ตนเชื่อว่าการวางแผนและการจัดการนั้นคิดว่าทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาจะดำเนินการให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ด้านดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในส่วนตรงนี้ตนก็ขอขอบคุณที่หน่วยงานทุกภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้สูงอายุและการช่วยเหลือกลุ่มผู้เปราะบางในการสร้างบ้าน ซึ่งได้ดูแลคุณภาพชีวิตของพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ส่วนในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานในเรื่องของถนนหนทางที่ก่อนหน้าประสบอุทกภัยมาส่งผลทำให้ถนนพังเสียหายหลายเส้นทางทั้งนี้ทางอบจ.นครราชสีมาได้ลงซ่อมแซมแล้วและหากมีหน่วยงานไหนที่ยังขาดเรื่องงบประมาณในการซ่อมแซมทางอบจ.นครราชสีมาก็ยินดีลงไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ในเรื่องการผลักดันเศรษฐกิจก็สำคัญเช่นกันซึ่งแคมเปญของทางอบจ.นครราชสีมาได้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจคือการเที่ยว 32 อำเภอสามารถเที่ยวได้ทุกเดือนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแผนที่สามารถทำให้สอดคล้องกับทางจังหวัดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมาด้วย

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา