Authority & Harm

ตร.ชัยภูมิรวบหม้ายลูก2ค้ายาส่งลูกเรียน อ้างตกงานเงินไม่พอใช้-หันทำผิด



ชัยภูมิ-สุดรันทดตำรวจชัยภูมิบุกจับหม้ายสาวลูก 2 ค้ายาอ้างผัวทิ้งไม่มีงานทำเงินไม่พอใช้ต้องหันมาตะเวนขายยาบ้าหาเงินส่งลูกเรียนหนังสือ

จากกรณีลูกชายเมายาบ้าเกิดคลุ้มคลั่งหนัก โยนข้าวของออกมาจากบ้านทิ้งเกลื่อนถนน ก่อนจะจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลังเหตุการณ์วันนั้น สร้างความเศร้าสลดเสียใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ด้วยความกลัวคำอาฆาตของลูกชายก่อนถูกส่งตัวดำเนินคดี ว่า หากพ้นโทษออกมาจะกลับมาฆ่าทุกคน จึงไม่กล้าอาศัยอยู่ในที่ดินของตัวเองอีกต่อไป บวกกับกระแสสังคมที่ตอกย้ำกับครอบครัว จึงตัดสินใจออกมาระหกระเหินเร่ร่อน พร้อมต้นทุนชีวิตคือ เป็ดไล่ทุ่ง 1 ฝูง หาแหล่งทำมาหากินเลี้ยงเป็ด พอได้เก็บไข่ขายไปวันๆ"เหตุเกิดที่หมู่บ้านห้วยหลัว ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมหนุ่มคลั่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว  นั้น

ล่าสุดวันนี้ 15 ธันวาคม 2564  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช ภ.3 ได้ให้นโยบายเน้นย้ำให้จับกุม ทำลายเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่ภาค3 อย่างเข้มข้นต่อเนื่อง พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งระดมกำลังชุดป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้ากวาดล้างตรวจค้น และจับกุมนักค้ายาเสพติด ในชุมชนแออัด  ต.ในเมืองชัยภูมิ  ที่เป็นแหล่งส่งยาบ้าไปขายให้กับลูกชาย จนสามารถจับกุมตัวนางประกาย แซะจอหอ อายุ 46ปี อยู่บ้านเลขที่15/1 หมู่3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่และยังเป็นเอเยนขายยาบ้าให้กับชายคนก่อเหตุเมายาบ้าคลั่งและเผาบ้านตัวเอง ในหมู่บ้านห้วยหลัว ต.หนองนาแซง อ.เมืองชัยภูมิ ไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้าและอุปกรณ์การเสพยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง

หลังพ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมินำตัว นางประกาย แซะจอหอ อายุ 46ปี ผู้ต้องหามาสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเพิ่งหันมาค้ายาเสพติดได้ไม่นาน จากเดิมที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่รายได้ไม่เพียงพอ ประกอบกับต้องเลี้ยงลูก 2 คน เพียงลำพังคนเดียว  เนื่องจากสามีได้เลิกราไปแล้ว จึงจำใจต้องหันมาค้ายาเสพติดเพื่อหาเงินเลี้ยงลูกและส่งลูกๆเรียนหนังสือ  แม้จะรู้ว่าสักวันต้องโดนจับกุมก็ตาม

 เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ