Authority & Harm

เชื่อ!ต้นโพธิ์100ปีศักดิสิทธิ์เหตุทำพระดับ หลังขึ้นโค่นจนถูกกิ่งเกี่ยวตกตาย



สิงห์บุรี-วันที่ 16 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่วัดเสาธงหิน อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี มีพระลูกวัด สามเณร และชาวบ้านต่างมาช่วยกันจัดสถานที่ประกอบพิธีศพเจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน และต่างจับกุมพูดคุยถึงการมรณภาพของเจ้าอาวาส 

นายพนม พึ่งสวัสดิ์ อายุ 51 ปี อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ด้วยเมื่อเย็นวานนี้ทาง พระอธิการสมชาย กับผู้รับเหมา ได้ขึ้นที่นั่งร้านเพื่อไปตัดกิ่งต้นโพธิ์ที่มีอายุ 100 กว่าปี ด้วยกิ่งต้นโพธิ์กิ่งหนึ่งยื่นเข้าไปในศาลาวัด และอนาคตจะใช้พื้นที่นี้ทำโดมเอนกประสงค์ โดยมีที่นั่งร้านสูงกว่า 5 เมตรจากพื้น บนนั่งร้านมี พระอธิการสมชาย และผู้รับเหมา 1 คน ช่วยกันเลื่อยกิ่ง ส่วนด้านล่างพื้นมีชาวบ้าน พระลูกวัด ช่วยกันดึงปลายกิ่งเพื่อเมื่อตัดแล้วจะให้กิ่งตกลงไปยังพื้นปูนไม่กระทบศาลาวัด แต่ในขณะที่ พระอธิการสมชาย และผู้รับเหมาได้ตัดกิ่งต้ดโพธิ์นั้น ปรากฎว่าโคนกิ่งได้สะบัดมาโดนที่นั่งร้านทำให้ที่นั่งร้านล้มลงมาพร้อมกับ พระอธิการสมชาย และผู้รับเหมา ที่ตกมากระแทกกับพื้นปูน มีเลือดไหลตรงศีรษะของ พระอธิการสมชาย ทางลูกวัดจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี 

โดยช่างรับเหมาที่มาช่วยตัดต้นโพธิ์เล่าว่าตอนที่ พระอธิการสมชาย ตกลงมานั้น ท่านพูดว่า "ไม่เอาอีกแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว "  จนเมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมาพระอธิการสมชายได้มรณภาพลง ด้วยอาการเลือดคลั่งในสมอง กระโหลกร้าว

ทางชาวบ้านที่มาจัดงานศพต่างพูดคุยถึงการมรณภาพของเจ้าอาวาสบางรายเชื่อว่าอาจเป็นเพราะต้นโพธิ์มีอายุกว่าร้อยปีมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คงไม่อยากให้ตัดกิ่ง ส่วนบางรายเล่าว่า พระอธิการสมชาย มักพูดเป็นลางและสั่งเสียไว้ อีกทั้งได้ยิน พระอธิการสมชาย พูดว่าจะอยู่ถึงปีใหม่หรือเปล่าไม่รู้ 

ทั้งนี้ทางพระลูกวัดและลูกศิษย์ลูกหาได้มาช่วยกันจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ พระอธิการสมชาย  ที่วัดเสาธงหินดังกล่าว

จินตนา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี