Authority & Harm

กระบะพ่วงเทรลเลอร์ขับส่ายเสียหลัก อัดรถบรรทุกเล็กเจ็บ1ดับ4



ชัยภูมิ-กระบะพ่วงเทรลเลอร์ขับส่ายเสียหลักอัดรถบรรทุกพ่วงเจ็บ1ดับ4 บริเวณช่วง หมู่บ้านเดื่อ หมู่ที่ 16 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2564 พ.ต.ท.ทรงธรรม  ศรีวงษ์ชัย สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเดื่อ รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถบรรทุก บริเวณช่วง หมู่บ้านเดื่อ หมู่ที่ 16 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และหน่วยกู้ภัยมังกรเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ
ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน ผค 9368 ขอนแก่น พุ่งชนหน้ารถบรรทุกอย่างจัง สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินทั้งคัน และ มีผู้ติดอยู่ในซากรถจำนวน 5 ราย ซึ่ง 4 รายเสียชีวิตคาที่ในซากรถกระบะ และ อีก 1 รายบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งนำร่างออกจากซากรถนำส่ง รพ.เป็นการด่วนซึ่งอาการยังสาหัสอีก 1 ราย และต่อมาไม่นานก็เสียชีวิตเพิ่มอีกเป็นรายที่ 5 อีกราย

ใกล้กันยังพบรถบรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ป้ายทะเบียน 82-9343  ชัยภูมิ โดยมีนายสิม  ตระกูลพงษ์ อายุ 47 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 5/2 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับรถบรรทุก ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่

นายสิม คนขับรถบรรทุก เล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำอ้อยไปลงที่อำเภอภูเขียวเสร็จแล้วก็ขับรถกลับเป็นรถบรรทุกเปล่ามาบนถนนสายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านที่อำเภอหนองบัวแดง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถกระบะคันดังกล่าวซึ่งมีเทรลเลอร์พ่วงท้ายบรรทุกเสาบ้านเก่ามาด้วย จำนวนมาก ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ รถกระบะพ่วงเทรลเลอร์ขับส่ายสวนไปมา ก่อนที่รถกระบะจะเสียหลักพุ่งตัดหน้าชนรถบรรทุกของตนเองอย่างจัง เป็นเหตุให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว
ส่วน นายวีระ  หงษา อายุ 59ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเพื่อนของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมด ได้เดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ประสบเหตุทั้ง 5 ราย เป็นเพื่อนและญาติกันทั้งหมด ซึ่งกำลังจะเดินทางนำเสาบรรทุกเทรลเลอร์พ่วงท้ายรถกระบะไปส่งที่บ้านญาติ ในตัวอำเภอเกษตรสมบูรณ์ โดยออกจากบ้านเดื่อ บรรทุกเสาบ้านเก่า เพื่อที่จะไปส่งที่บ้านญาติ และคาดว่ารถน่าจะเสียหลักเพราะรถเทรลเลอร์ที่พ่วงบรรทุกเสาเก่ามาจำนวนมากรวมประมาณ  9 ต้น จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.ทรงธรรม  ศรีวงษ์ชัย สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเดื่อ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งเพิ่มเติม   ส่วนคนขับรถบรรทุกจะได้เชิญตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวม 5 ราย ประกอบด้วย ผู้บาดเจ็บ 1 ราย นายสมัคร คุ้มไทยสง อายุ 47ปี บ้านเลขที่ 189 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 5 ศพ ในครั้งนี้ รายที่ 2.)นายพีท โฮมแพน ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวแดง 3.)นายเมธาวี แต่งเมือง อายุ 43 ปี อาศัยบ้านเดื่อ หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านเดื่อ 4.)นายบุญจันทร์ คมสุธา อายุ 68 ปี ชาวตำบลบ้านเดื่อเช่นกัน และ 5.)นายไพศาล ศรีดามา อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่งร่างไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอำเภอเกษตรสมบูรณ์ยืนยันที่แน่ชัดก่อนมอบร่างให้ญาตินำไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป/////////จบข่าว///////////