Authority & Harm

หนุ่มทำสวนพบลูกปืนคอเอ็ม.60สภาพดี ซุกริมแม่น้ำที่แท้ขาเก้าอี้พลาสติก



ปราจีนบุรี-หนุ่มทำสวนพบลูกปืนคอ เอ็ม.60สภาพพร้อมใช้งาน ซุกริมแม่น้ำ4ลูกทราบความจริงเฮลั่นเป็นขาเก้าอี้พลาสติก

เมื่อเวลา 08.00น.วันนี้  19ธ.ค.64 ร.ต.อ.จตุรงค์สงวนประสิทธิ์  สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่ามีชาวบ้านพบเห็นลูกปืนคอชนิดเอ็ม 60 สภาพพร้อมใข้งาน จำนวน 4 ลูก   ซุกอยู่ในทรายริมแม่น้ำปราจีนบุรี พื้นที่   ม.1ต.หาดนางแก้ว อ. กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึง รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และแจ้งชุดสายตรวจลาดตะเคียน   ตรวจสอบในที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพร้อมนำยางรถยนต์ 4 เส้นมาครอบระเบิดไว้เพื่อความปลอดภัยและกันพื้นที่ห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าในที่เกิดเหตุ

นายมานพ อายุโย อายุ 57 ปีอยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้พบเห็นกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้พาภรรยามาดูลูกปืนคอชนิดเอ็ม 60 เพราะสงสัยว่าใช่ลูกระเบิดหรืออะไรแน่ ก่อนหน้านี้ได้พบเห็นฝังอยู่ในดินทรายริมแม่น้ำปราจีนบุรี   เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาวันนี้ได้มาดูอีกจึงพบว่ายังอยู่ในสภาพเดิมและมีคนมาเคาะดูจึงโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบว่าใช่ลูกปืนหรือระเบิดหรือไม่รอทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเดินทางมาเก็บกู้ต่อไป

ต่อมาเวลา 10.30 น.   ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)เดินทางมายังที่สถานที่ดังกล่าวโดยใช้เวลา5นาทีได้ทำการเก็บกู้ หลังจากนั้นได้แจ้งให้ให้ทราบว่าไม่ใช่ลูกปืนคอM.60   แต่อย่างใด   แต่เป็นขาเก้าอี้พลาสติก   สำหรับเด็กนั่งที่ถูกฝังอยู่ในทรายริมแม่น้ำโผล่ส่วนขาเก้าอี้ให้เห็น   

 ทำให้เข้าใจว่าลูกปืนคอดูจากตาเปล่ามีลักษณะคล้ายลูกปืนคอมาก   คาดว่าเก้าอี้ตัวดังกล่าวถูกน้ำพัดมาช่วงน้ำท่วมใหญ่จนกระทั่งมีคนมาพบเห็นฝังอยู่ในทรายจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบว่าใช่ลูกปืนคอจริงหรือไม่

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี