Authority & Harm

ก่องข้าวน้อยฆ่าแม่ภาค2หนุ่มชัยภูมิฆ่าแม่ ขายผักโมโหหิวสากทุบแม่ดับ



ชัยภูมิ-คดีมาตุฆาต ลูกชายสุดที่รักหิวข้าวรอแม่กลับมาจากขายผักไม่ไหวโวยวาย ใช้สากกระเบือทุบหัวแม่วัย80ดับอนาถ

เกิดเหตุมาตุฆาต ลูกชายวัย30ปี ใช้สากกะเบือ ทุบบริเวณใบหน้าและลำตัวมารดาจนถึงแก่ชีวิต เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00น.ของเมื่อวาน(19ธค) ที่บ้านเลขที่240 หมู่ที่12บ้านโนนคร้อ ตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ พันตำรวจเอกพงค์ชิต พุ่มชมพล ผกก.สภ.หนองบัวโคก หลังทราบเหตุ ได้รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก3นายทันที ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้เก่าๆผุๆพังๆยกพื้นสูงจากพื้นดินประมาณ2-3เมตร ด้านล่างใช้เป็นที่พักอาศัย ภายในรกรุงรัง พบหม้อหุงข้าวที่มีข้าวหุงสุกยังอุ่นๆอยู่ ข้างหม้อหุงข้าวพบว่ามีถ้วยจาน ที่ยังมีอาหารเหลือติดถ้วยชามเพียงเล็กน้อย  ในที่เกิดเหตุยังพบนายโกต้า เชื้อมีแรง อายุ30ปี อยู่ในอาการเบลอๆ พูดจาวกวน คล้ายคนหลอนยา อ้างว่ามีคนเข้ามาในบ้านแล้วใช้สากกระเบือไล่ทุบตีตนและมารดา บางครั้งก็บ่นว่าตนโมโหหิวที่แม่กลับมาจากการไปขายผักที่ตลาดภายในหมู่บ้านช้า เลยดุด่าแม่แต่ยังไม่ลงมือทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่สภ.หนองบัวโคกและทำการสอบสวน โดยเบี้องต้นนายโกต้า ยังให้การวกไปวนมา ซึ่งจากพยานหลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสากกะเบือ,ครกหิน,และมีดทำครัว พอเชื่อได้ว่านายโกต้าเป็นผู้ลงมือฆ่า จึงตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นซึ่งเป็นมารดา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ซึ่งได้ควบคุมตัวไว้ที่สภ.หนองบัวโคก ในวันพรุ่งนี้จะนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลังจากญาตินำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมาคือนางเย็น ชัยมีแรง อายุ80ปี อยู่บ้านเดียวกับนายโกต้า และเป็นมารดาของนายโกต้า ผู้ก่อตุ

พันตำวจเอกพงค์ชิต พุ่มชุมพล กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุตนได้ลงพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมเก็บและรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทันที ตนมั่นใจว่าเป็นการกระทำของนายโกต้า ซึ่งเป็นลูกชายของนางเย็น เชื้อมีแรง คุณแม่วัย80ปี อย่างแน่นอน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ ยาเสพติดด้วยจนเกิดอาการป่วยทางจิต โดยชาวบ้านยืนยันว่านางเย็น(ผู้เสียชีวิต)เคยมาเล่า และนำลูกชายไปพบแพทย์บ่อยครั้ง ส่วนช่วงระยะเวลา ที่ก่อเหตุยังไม่แน่ชัด เนื่องจากนายโกต้า ยังให้การวกวนอยู่ ซึ่งเบื้องต้นน่าจะเป็นการก่อเหตุตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00น.ของเมื่อวาน โดยหลังจากที่นางเย็น ถูกทุบตี ยังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่สามารถออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านได้ เนื่องจากเหตุเกิดในห้องพักลูกชาย และล็อคประตูไว้ จนรุ่งเช้าของอีกวันเพื่อนบ้านเห็นผิดสังเกตจึงเดินเข้าไปดู พบว่านางเย็น นอนอยู่บริเวณข้างเตียงลูกชาย ในลักษณะหายใจแผ่วเบา จากนั้นเพื่อนบ้านได้นำส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

นางทองใส อุ่นสวัสดิ์ หลานสาวนางเย็น(ผุ้ตาย) ยอมรับว่าตนได้ยินเสียงคล้ายสิ่งของร่วงตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็นๆ แต่ไม่ได้เอะใจ จนรุ่งเช้าเพื่อนนางเย็น ที่เคยมาเล่นด้วยเป็นประจำ วิ่งมาบอกว่านางเย็นนอนหายใจรวยรินอยู่ข้างเตียงภายในบ้าน ตนจึงรีบนำส่งโรงพยาบาล และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งก่อนถึงโรงพยาบาลนางเย็นยังมีลมหายใจอยู่แต่อาการไม่สู้ดี ไม่สามารถตอบคำถามใดๆได้

นางทองใสเล่าเพิ่มเติมว่า นางเย็น เป็นแม่ที่รักลูกมาก ขยันทำงานปลูกผัก เก็บผักไปเร่ขายตามหมู่บ้านและตลาดภายในหมู่บ้าน เพื่อนำเงินมาซื้อข้าวปลา เลี้ยงดูลูกชาย โดยช่วงเช้าจะหุงข้าวทำกับข้าวไว้ให้ลูกชาย เย็นหลังจากขายผักเสร็จก็จะรีบกลับมาหุงข้าวทำกับข้าว ให้ลูกชายกิน ซึ่งทำแบบนี้มาตั้งแต่ลูกชายเกิด ส่วนลูกชายไม่ทำมาหากินอะไร คอยขอเงินมารดาใช้ไปวันๆ ก่อนวันเกิดเหตุตนได้ยินลูกชายบ่นหิวข้าว แล้วเดินวนไปมา เข้าออกภายในบ้านหลายครั้ง จนนางเย็นกลับเข้าบ้าน นายโกต้าก็ดึงมารดาเข้าไปในบ้าน จนรุ่งเช้า  ส่วนตัวยังมองว่านายโกต้าเป็นคนนิสัยดี มีขนมก็เอามาเผื่อแผ่เด็กๆข้างบ้าน พูดจาเพราะ ตนไม่คิดว่านายโกต้าจะกลายเป็นคนอารมร้อนและก่อเหตุ ซึ่งตนคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากอาการหิวข้าวและมีอาการทางประสาทกำเริบด้วย