Authority & Harm

หอมแก้มหลานสาวกับแม่เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนหนุ่ม37ปีใช้เชือกไปผูกคอดับ



อุดรธานี-หอมแก้มหลานสาวกับแม่ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนหนุ่ม37ปี ใช้เชือกไปผูกคอกับต้นงิ้วดับหลังบ้าน

เมื่อเวลา08.30น.วันที่23 ธันวาคม 2564  ร.ต.อ.ประวิทย์ อิ่มใจ รองสารวัตร สอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอตาย ที่ต้นไม้หลังบ้านพักเลขที่ 14 หมู่18 บ้านบ่อน้อย ตำบลเชียงยืน จากนั้นจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม 

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายอดิศักดิ์ สมอารี อายุ37ปี อยู่บ้านเลขที่101 หมู่11 ตำบลเชียงยืน สวมเสื้อยืดสีน้ำเงินแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว ใช้เชือกไนล่อนสีน้ำตาล ผูกคอตนเองเข้ากับต้นงิ้ว โดยมีญาติของผู้ตายร้องไห้ด้วยความเสียใจ และชาวบ้านได้มามุงดูจำนวนมาก ก่อนที่ผู้ตายจะมาก่อเหตุได้ไปหอมแก้มหลานสาวและแม่ เมื่อคืนและสั่งลา ต่อไปจะไม่เจอกันอีกต่อไป 

จากการสอบสวนนางจันสี สมอารี อายุ61ปี แม่ของผู้ตายให้การว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วลูกชายเคยพยายามจะฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตานเอง แต่น้องเขยมาเห็นช่วยเหลือไว้ได้ทัน อาจจะเสียใจทีเมียหนีไป เมื่อวานนี้ลูกชายได้ดื่มเหล้า แล้วก็อาเจียนออกมา แล้วก็มีอีการ้องบินวนรอบหมู่บ้าน ลูกชายจึงพูดขึ้นว่าจะมาร้องอะไร ชาวบ้านตายมาหลายศพแล้ว หาเงินทำบุญแทบจะไม่ทันแล้ว เดียวจะยิงปากอีกา แล้วเมื่อคืนนี้เวลาเที่ยงคืนลูกชายได้มาหอมแก้มหลานสาวอายุ4ขวบ พร้อมกับมาหอมแก้มแม่ พูดขึ้นมาว่า ต่อไปจะไม่เห็นหน้ากันอีกเลย หลังจากนั้นตนก็นอนพักผ่อนแต่ไม่ได้เอะใจอะไร พอตื่นขึ้นมาไม่พบลูกชายนอนอยู่ที่บ้าน จึงได้มาดูบ้านพี่สาว เพราะลูกชายหได้นอนบ้านป้าได้1สัปดาห์ เนื่องจากป้าป่วย พอตนมาถึงจึงนึ่งข้าว พอมองไปด้านหลังบ้าน พบว่าลูกชายผูกคอตายเข้ากับต้นไม้ห้อยโตงเตง  

น.ส.สุภาพร สมอารี อายุ21ปี น้องสาวของพี่ตาย บอกว่า เมื่อวานนี้พี่ชายมาหาตน พูดขึ้นมาว่าอ้ายตายหรือยัง ซึ่งตนก็ได้ถามพี่ชายว่า เป็นอะไรทำไมคิดแบบนี้ แล้วพี่ชายบอกว่าจะพาหลานสาวไปซื้อขนม ตนก็เคยบอกว่าดึกแล้วจะไปทำไม เพราะเที่ยงคืนแล้ว พี่ชายก็เดินขึ้นลงบ้านไปหลานสาว ซึ่งเป็นลูกสาวของตน ก็ยังเห็นพี่ชายนอนกอดหลานอยู่ แล้วตนก็หลับไป พอตื่นขึ้นมาใกล้สว่างก็ไม่เห็นพี่ชาย พอมารู้อีทีพี่ชายคิดสั้นผูกคอตายเสียใจเป็นอย่างมาก 

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาได้ประมาณ 3-5 ชั่วโมง สาเหตุเกิดจากผูกคอตาย ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

รัฐธนินท์/อุดรธานี