Travel Sport & Soft Power

เทศบาลเมืองกะทู้เอาใจคนรักถ่ายภาพ จัดกิจกรรมชวนเที่ยว'เล่าด้วยภาพสุขในทู'



ภูเก็ต-ถูกใจคนรักถ่ายภาพ!เทศบาลเมืองกะทู้ จัดกิจกรรมชวนเที่ยว"เล่าด้วยภาพ สุขในทู” เมื่อวันที่ ๑๔-๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ ๑๔-๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองกะทู้ จัดกิจกรรมชวนเที่ยว "เล่าด้วยภาพ สุขในทู” นายอรรถาพงษ์ จันทรัตนวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวเปิดและให้โอวาทในกิจกรรม ชวนเที่ยว "เล่าด้วยภาพ สุขในทู” โดยมีวิทยากร ครูจุ้ย (ศุ บุญเลี้ยง) นักคิดนักเขียน ในการอบรมและให้ความรู้ การสร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพถ่าย และ นายไพรสณฑ์ ผลิพัฒน์ ประธานชมรมถ่ายภาพจากจังหวัดระนอง ให้ความรู้เทคนิคในการถ่ายภาพ

ภายในกิจกรรม นอกจากมีการอบรมในห้องประชุมแล้ว ได้นำนักเรียน และ ผู้ที่ร่วมการรักการถ่ายภาพ ออกนอกสถานที่ในเมืองกะทู้ อาทิ โรงเหล้ากะทู้ ย่านเมืองเก่ากะทู้ ศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าฮกเซียงเก้ง สตรีทอาร์ทต่าง ๆ พร้อมด้วยวิทยากรที่มีความรู้ทางการถ่ายภาพ เพื่อให้ผู้ที่ร่วมการอบรม ได้ฝึกทักษะและแสดงแนวคิดของตนเองผ่านภาพถ่าย ซึมซับวีถีชีวิตในเมืองกะทู้อย่างแท้จริง

กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นโดย ภายใต้นโยบาย ของ ดร.ชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ ที่ให้ความสำคัญของกิจกรรมที่เป็นการสื่อ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองกะทู้ ที่มีต้นทุนทางวัฒนธรรมประเพณี โดยการต่อยอดจากกิจกรรมการประกวดถ่ายภาพในปีที่ผ่านมา ในปีนี้ ได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นการ WORKSHOP ถ่ายภาพ เล่าเรื่อง สุขในทู ให้ลูกหลาน เยาวชนในเมืองกะทู้ ที่รักการถ่ายภาพ ไม่จำกัดอุปกรณ์การถ่ายภาพ ได้แสดงออก แนวคิด ความคิดสร้างสรรค์ และมุมมองผ่านภาพถ่าย ที่สื่อถึง อัตลักษณ์ของเมืองกะทู้ โดยมีเป้าหมายในการนำภาพถ่ายของผู้ที่ร่วมกิจกรรม บันทึกลงในปฏิทินของเทศบาลเมืองกะทู้ ต่อไป