Authority & Harm

ตำรวจลพบุรีกวดขันกวาดล้างจับยาบ้า ตามยุทธการพิฆาตเครือข่ายยาเสพติด



ลพบุรี-ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี กวดขัน กวาดล้างจับยาบ้า ตาม ยุทธการพิฆาตเครือข่ายยาเสพติด

 เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีเป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ พลตำรวจตรีอภิรักษ์   เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี , พันตำรวจเอกอุกฤษ ภู่กลั่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี, พันตำรวจเอกภูการวิก โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี

กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ภายใต้อำนวยการของ พันตำรวจพงศ์สุริยะ สุวรรณพันธ์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี นำโดย พันตำรวจโทพัศริศวร์ ตันอารีย์ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี, พันตำรวจโท  สุวพงษ์  ทองประไพ, พันตำรวจตรีบุรินทร์ บุญถนอม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีได้ร่วมแถลงผลการจับกุมนายอมรเทพ หรืออาท ปานถม อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 133/1 ม.1  ต.บางขันหมาก  อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี   ได้1.ยาบ้าจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 1,373,200 เม็ด
2.ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 97 กรัม 3.อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนจำนวน 4 นัด
4.อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก
5.ลูกระเบิดขว้างสังหารบุคคล ชนิด เอ็ม 61 ยูเอสเอ จำนวน 1 ลูก

ที่ บ้านพักนักการภารโรง เลขที่ 77 ม.10 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี จ.ลพบุรี  เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 โดยชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ สืบสวนติดตามกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภายในพื้นที่ โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีนายอมรเทพ ปานถม หรือ กลุ่มอาท บางคู้ มีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก มาเก็บไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่ จว.ลพบุรี ต่อมาได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายนายจีระพัฒน์ หรือหนึ่งฯ ได้พร้อมของกลางยาบ้า 380 เม็ด ได้ที่บริเวณบ้านเลขที่ 137 หมู่ 9 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง      จ.ลพบุรี โดยนายจีระพัฒน์ฯ เป็นเครือข่ายยาเสพติดของนายอมรเทพฯ และจากการซักถามขยายผลทราบว่ายาเสพติดส่วนใหญ่ซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณบ้านพักนักการภารโรง เลขที่ 77 หมู่ 10 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี 

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายอมรเทพ หรืออาท ปานถม ได้ที่บริเวณบ้านพักนักการภารโรง ดังกล่าว พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหลายรายการ รวมทั้งสิ้น 1,373,200 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 97 กรัม,อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก,ลูกระเบิดขว้างสังหารบุคคล จำนวน 1 ลูก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นายอมรเทพฯ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าวข้างต้นที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบเป็นของตนเอง โดยมีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่เป็นผู้ว่าจ้างให้เก็บรักษาและจำหน่ายให้กับลูกค้าตามคำสั่ง ซึ่งนายอมรเทพฯ ได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ส่วนอาวุธปืนสั้นได้ซื้อมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อสกุลจริง มานานประมาณ 7-8 ปี ในราคา 3,000 บาท และลูกระเบิดซื้อมาในราคา 400 บาท ส่วนอาวุธปืนลูกซองยาว เป็นของบิดานายอมรเทพ ซึ่งเสียชีวิตแล้วเมื่อปี 2553 โดยนายอมรเทพ เป็นผู้เก็บรักษาและยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์มาเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวพร้อมนำของกลางจัดทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวุ้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

และอีก1ราย เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64  พ.ต.อ.ดิเรก แจ่มสุธี รักษาราชการแทนผู้กำการสถานีตำรวจภูธรเพนียด ลพบุรี  ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายสิทธิพร หรือสน แต้มฉิม อายุ 50 ปี  บ้านเลขที่ 209 ม.3 ต.สะแกราบ  อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี    โดยกล่าวหาว่า "พยายามจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 15,900 เม็ดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออสสีขาว ทะเบียน 1ขร 2079 กรุงเทพ จำนวน 1 คันจับกุมได้ที่ ริมถนนสาธารณะสี่แยกวังเพลิง มุ่งหน้าไปตำบลดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี  

 จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พัฒนานิคม ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายสมาน หรือเต่า ศิริสลุง และ 2.นางสาววารี หรือหยี๋ สุขประเสริฐ พร้อมของกลาง ยาบ้ารวม 6000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก, ลูกกระสุนปืน รวมจำนวน 22 นัด โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และแจ้งข้อกล่าวหา นายสามานฯ เพิ่มเติมว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” ซึ่งจากการซักถามขยายผลแล้วทั้งสองให้การรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวข้างต้นได้ซื้อมาจากนายสิทธิพร หรือสน แต้มฉิม ซึ่งนัดส่งยาบ้ากันที่บริเวณสี่แยกวังเพลง ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ร่วมกันเข้าทำการล่อซื้อ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายสิทธิพร หรือสนฯ ได้ที่บริเวณสี่แยกวังเพลิงฯ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 15,900 เม็ด ตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำวางอยู่ด้านฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า ในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาวทะเบียน 1ขร 2079 กรุงเทพ ที่นายสิทธิพร หรือสนฯ เป็นคนขับขี่มา จากการสอบถามแล้วให้การรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง และได้รับซื้อมาจากนายบัง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ที่บ้านอยู่ที่ จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวและสิทธิ์ในชั้นจับกุมให้ทราบ พร้อมจัดทำบันทึกและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เพนียด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี