Authority & Harm

หนุ่มช่างไฟพลาดถูกไฟช๊อคดับคาเสาไฟ เพื่อนชี้ปีนต่อไฟฟ้าเพื่อใช้ชั่วคราว



แพร่-หนุ่มเชียงใหม่วัย29ปีดวงดับ ปีนต่อไฟ ไฟซ๊อตดับคาเสาไฟ  ที่ถนนราศฎร์อุทิศ ซอย 1 หมู่ 2 ต.ทุ่งกวาว  อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ. เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตถูกไฟฟ้าซ๊อต ที่ถนนราศฎร์อุทิศ ซอย 1 หมู่ 2 ต.ทุ่งกวาว  อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ส่วนการไฟฟ้าภูมิภาค จ.แพร่ ร่วมกับสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ และแพทย์เวรจากโรงพยาบาลแพร่ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตพาดอยู่บนสายไฟฟ้า สวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล สวมรองเท้าผ้าใบโดยมีอุปกรณ์ที่ใช้ปีนเสาไฟฟ้าติดอยู่ที่รองเท้า และมีเข็มขัดนิรภัยคาดอยู่ที่เอวรั้งร่างผู้เสียชีวิตติดไว้กับเสาไฟฟ้าอยู่ ต่อทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายนิวัฒน์ ประเสริฐใจธรรม  อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 120/2 หมู่ 8 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นช่างไฟฟ้ามาจากจังหวัดเชียงใหม่พึ่งมาทำงานที่จังหวัดแพร่ได้เพียง 6 วัน และพักอาศัยอยู่ที่แคมป์คนงานในเขตอำเภอเมืองแพร่ ขณะเกิดเหตุนายสราวุธ ดอนชัย อายุ 34 ปี เพื่อนร่วมงาน เล่าว่า  นายนิวัฒน์ฯ นั้นขึ้นไปเพื่อต่อไฟข้างบน ส่วนตนนั้นถือสายไฟอยู่ข้างล่างซึ่งขณะนั้นยังไม่ได้ต่อสายไฟและ กำลังจะขยับตัวไฟก็ซ๊อต แล้วร่างของนายนิวัฒน์ฯก็หล่นลงมาพาดกับสายไฟขนาดนั้นตนนั้นอยู่ข้างล่างถือสายให้เพื่อเตรียมยืดเตรียมยื่นสายไฟ จะทำการต่อไฟเพื่อใช้ไฟชั่วคราว สร้างบ้าน ต่อเข้าตู้ ต่อจากบ้านแล้วไฟกระชาก เลยทำการต่อจากหม้อไฟฟ้าแทน 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานญาติที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีรอยไหม้ที่บริเวณข้อพับแขวนขวา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของนายนิวัฒน์ ประเสริฐใจธรรม ชันสูตรที่โรงพยาบาลแพร่ และประสานญาติผู้เสียชีวิตที่จ.เชียงใหม่ให้ทราบ โดยเบื้องต้นหากญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป