Authority & Harm

กระบี่ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม เทศกาลคริสมาสต์-ปีใหม่-สร้างสุข นทท.



กระบี่-วันที่ 25 ธ.ค.64 ที่ลานปฎิมากรรมปูดำ เทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้ทำการปล่อยแถวกำลังพลเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 ของตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ โดยได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจ ในสังกัด ทั้ง 8 อำเภอ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครฯกว่า 200 นาย

พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564–3 มกราคม 2565 เป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ หน่วยงานราชการและเอกชนต่างๆ หยุดทำการติดต่อกันหลายวัน โดยในช่วงดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมรื่นเริงขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 8 ได้กำหนดให้ตำรวจภูธรทุกจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบระดมกวาดล้างอาชญากรรมให้เป็นไปอย่างพร้อมเพรียงกัน ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้กำหนดการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564–3 มกราคม 2565 รวม 10 วัน เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวก ด้านการจราจร 

โดยมีเป้าหมายที่สำคัญเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมสถานการณ์อาชญากรรม คดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คดีประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกาย คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดงานรื่นเริงในพื้นที่ จับกุมคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด บ่อนการพนัน แหล่งอบายมุข การค้ามนุษย์ และหมายจับค้างเก่า  

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง  รายงาน