Authority & Harm

ชายแต่งชุดคล้ายตร.ท่าทีเมาควงปืนยาว ตามล่านักข่าว-ชมรมนักข่าวขู่จัดเต็ม



พัทลุง-ชายอ้างตัวเป็น  ตร . เมา ถือปืนยาว  ประกาศ มาตามล่าหานักข่าว โพสต์ข่าว สภ ลำปำ ด้านชมรมนักข่าวเตรียมทำเรื่องถึงหน่วยเหนือเพื่อตรวจสอบ  หากพบเป็น ตร จริง จะดำเนินเรื่องถึงที่สุด ทั้ง  ตรที่ประกาศตามล่าหานักข่าว  และผู้บังคับบัญชา ฐานปล่อยปละละเลยลูกน้อง

วันที่   26   ธันวาคม   2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน  จากกรณี ข่าวเมืองลุงโพสต์   และเฟสบุ๊ค ของ นิติกร  คงแก้ว หนู  นำเสนอข่าว ชาวบ้านร้องไปแจ้งความ ที่ สภ. ลำปำ  แล้วไม่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อม โทรแจ้งเหตุ  191   แต่ถูกตัดสายเหตุเกิดเมื่อ วันที่  11  ธันวาคม   2564  ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงเวลาประมาณ  21.45 น  มีชาย  สวมหมวกสีส้ม  สวมกางเกงขายาวสีดำ  เสื้อสีขาว  และเสื้อนอกสีดำสวมทับอีกตัว  ถืออาวุธปืนยาว ลงจากรถเก๋งส่วนตัวสีดำ อ้างตัวเป็นตำรวจ  เข้าไปถาม เยาวชน ชาย จำนวน 3 คน ที่อยู่บริเวณ หาดแสนสุขลำปำ   บอกว่า ตนมาตามล่า หานักข่าว   คนที่โพสต์ข่าว  สภ ลำปำ  แต่กลุ่มเยาวชนชาย ดังกล่าว  บอกไม่รู้    พร้อมได้เดินข้ามฝั่งไปทางเกาะลอย  

เยาวชนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า รู้สึก ตกใจ เพราะชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพเมา และถืออาวุธปืนลงไปด้วย  

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบ เบื้องต้น  พบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ลำปำทั้งเรื่องดังกล่าว ทางชมรมนักข่าว  จังหวัดพัทลุง  เตรียมทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชา ทั้ง ตำรวจภูธร  จังหวัดพัทลุง และตำรวจภูธร  ภาค  9  เพื่อตรวจสอบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จริงหรือไม่  และหากพบเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง  พฤติกรรมเช่นนี้  เหมาะสมหรือไม่   และขอให้ดำเนินขั้นเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวรวมทั้งผู้บังคับบัญชาฐานปล่อยปละละเลยลุกน้อง

ด้านนางอิสณา  อุดมศิลป์  บก  ข่าว เมืองลุงโพสต์  ประธานชมรมนักข่าว  จังหวัดพัทลุง  กล่าวว่า การทำเสนอข่าวการร้องเรียน  สภ ลำปำ   ของสื่อมวลชน ประสงค์เพื่อต้องการให้เกิดการพัฒนาปรับปรุง การทำงานของเจ้าหน้าที่ ในการบริการประชาชน  ไม่ได้ต้องการประสงค์ที่ทำร้ายหรือเจาะจง เพื่อให้ใครคนใดคนหนึ่งต้องมารับโทษในการนำเสนอข่าว  ทั้งข่าวดังกล่าว  ทาง ผู้บังคับการตำรวจ ภูธรจังหวัดพัทลุง  ก็ได้มีการชี้แจง  และสื่อก็มีการนำเสนอเรื่องการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ส่วนในกรณีที่มีชายอ้างตัวเป็น ตร  ประกาศตามล่าหานักข่าว  นั้น   หากเป็นตำรวจจริงผู้บังคับบัญชาควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด   เพราะพฤติกรรมตามที่พยานระบุ ไม่ควรจะเป็นพฤติกรรมของ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์