Authority & Harm

ฝูงควายตัวเมีย5ตัวถูกชนตายเกลื่อนถนน รถ6ล้อรับ-ส่งพนักงานรับเบรกไม่ทัน



ปราจีนบุรี-ระวังภัย!ฝูงควายเพศเมีย 5 ตัวรวดถูกรถ 6ล้อรับ-ส่งพนักงานชนตายอนาถ บนถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสาย    หมู่6   ตำบลหนองโพรง  อำเภอศรีมหาโพธิ  จังหวัดปราจีนบุรี

วันนี้ 25 ธ.ค.64  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   ร.ต.ท.พงศ์พล การงาน รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์รับ –ส่งพนักงาน ชนควายตาย จำนวน 5 ตัวรวด  สถานที่เกิดเหตุ   บนถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านสาย    หมู่6   ตำบลหนองโพรง  อำเภอศรีมหาโพธิ  จังหวัดปราจีนบุรี  จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เป็นถนน 2 ช่องการจราจร  รถวิ่งสวนทางกัน    สภาพทางตรงก่อนเข้าโค้ง    มีไฟฟ้าส่องสว่างรายทางแต่ไฟดับมืดไม่ติด  พบควายเป็นเพศเมียทั้งหมด   รวมจำนวน 5  ตัวถูกรถชนตายจมกองเลือดน่าอเนจอนาถสลดหดหู่ แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง ส่งท้ายสิ้นปีในช่วง 7 วันอันตรายศพนอนกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มถนน    ในจำนวนนั้น  มีลูกควายอายุประมาณ  2เดือน  นอนตายติดใกล้ ๆ รถ 6 ล้อสีขาวหมายเลขทะเบียน 40-01123 ปราจีนบุรี ที่สภาพหน้าหม้อรถยุบพังเข้าหาตัวรถ    มีนาย ธิติ     ศรีประเสริฐ  อายุ 53  ปี  เป็นคนขับ   รับ – ส่งพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย  

สอบถามนาย ธิติ     ศรีประเสริฐ  อายุ 53  ปี  คนขับรถ 6 ล้อรับ – ส่งพนักงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณเวลา 05.40 น.  ตนเอง ขับรถยนต์ 6 ล้อรับส่งพนักงาน ออกมาจากหมู่บ้านหนองช่องแมว  ต.ศรีมหาโพธิเพื่อไปรับพนักงานกะเช้าตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ เข้าทำงาน  ถึงที่เกิดเหตุถนนมืดไฟฟ้าส่องสว่างรายทางไม่ติดพบฝูงควายอยู่เต็มบนถนนกว่า20 ตัว  รถตนเองแซงคันอื่นขึ้นมา  เบรคไม่ทันจึงชนฝูงควายทั้งหมดอย่างแรงหลังเกิดเหตุลงมาดูพบควายตายดังกล่าวจึงจอดรอเจ้าหน้าที่และเจ้าของฝูงควาย คาดว่าเป็นควายของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้แล้วปล่อยปละละเลย  ไม่ล้อมคอก ปล่อยให้เดินออกมากีดขวางเส้นทาง  ยังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ร.ต.ท.พงศ์พล การงาน รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า    เวลาประมาณ06.30 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191   พบฝูงควายถูกรถชนตาย 5ตัว    หลังตรวจสอบ   ได้แจ้งให้ชาวบ้านป้องกันไม่ให้มาเลี้ยง – ต้อนควายริมถนน   พร้อม มอบควาย ทั้ง 5 ตัวมอบให้ผู้ขับขี่รถรับ – ส่งพนักงานไปชดใช้ค่าซ่อมแซมรถต่อไป  และหากทราบควายดังกล่าวเป็นของใคร จะนำมาสอบสวนว่าปล่อยปละละเลยหรือไม่   ให้กีดขวางการจราจรต้องนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

มานิตย์    สนับบุญ/ปราจีนบุรี