Travel & Entertain

คอหวยโคราชแห่ส่องเลขเด็ดบวงสรวง เจ้าแม่ตะเคียนอายุนับร้อยปีหลังให้แม่น



นครราชสีมา-โคราชแห่ส่องเลขเด็ด พิธีบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนอายุหลายร้อยปี หลังให้โชคมาหลายงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ธ.ค.64)  ที่สำนักสงฆ์หลวงปู่โชค อุตตฺโม ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านจากหลายพื้นที่ทั้งจาก บุรีรัมย์ ชลบุรี ระยอง ปทุมธานี ฯลฯ ต่างแห่เข้าร่วมพิธีบวงสรวง ต้นตะเคียนอายุหลายร้อยปี หลังให้โชคชาวบ้านมาหลายสิบงวด
โดยวันนี้ได้มีพิธีกรรมบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนจากคณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งขณะทำพิธีรำบวงสรวงได้มีปรากฎการณ์ลมพัดแรงในบริเวณประรำพิธี แต่ภายนอกกับเงียบไม่มีลม ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยร่างทรงได้มีการรำทำท่าทางต่างๆ ซึ่งบางคนก็ตีเป็นตัวเลขตามแต่ใครจะมองเห็นเป็นเลขอะไร ซึ่งบางคนก็มองว่าเป็นเลข 8 เลข 2 เลข 5 บางคนก็มองเป็นเลข 7 เลข 1  เลข 4 อันนี้ก็แล้วแต่ดวงใครดวงมัน

สำหรับแม่ตะเคียนทั้ง 3 นี้ ได้มีชาวบ้านนำมามอบให้กับวัดเพื่อให้มาช่วยทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ที่ผ่านมามักจะมีนักท่องเที่ยว และชาวบ้านมากราบไหว้ขอพร ขอโชค ขอลาภอยู่เป็นประจำ และต่างก็นำชุดไทย เครื่องประกับ เครื่องสำอาง ฯลฯ มาแก้บนเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านต่างก็มีผู้ถูกรางวัลมาแก้บนกันตลอด และเคยมีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ไปแล้วเช่นกันเมื่อปีที่ผ่านมา

ซึ่งหลวงปู่โชค อุตตฺโม ศิษย์เอกหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน มักจะเตือนชาวบ้านเสมอว่าเชื่อได้แต่อย่างมงาย ถ้าอยากได้โชคได้ลาภ ต้องมั่นทำบุญกันเยอะๆ แล้วโชคลาภจะมาเอง ไม่ใช่จะมาขอแต่เลขอย่างเดียว ควรสร้างบุญสร้างกุศลด้วย แล้วโชคดีดวงดีจะตามมาเอง.

ภาพ/ข่าว กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ / ประสิทธิ์ วนชะกิจ  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา