Travel & Entertain

ทำบุญพ่อปู่ตะเคียนหินศักดิ์สิทธิให้โชค ทำธุรกิจก้าวหน้ารวยเป็นร้อยล้าน



นครปฐม-เจ้าของกิจการธุรกิจระบบไฟฟ้า ในจังหวัดนครปฐม ประกอบพิธีทางพุทธและพราหมณ์ พ่อปู่ตะเคียนหิน สิ่งศักดิ์สิทธิให้โชคก้าวหน้ากิจการรุ่งเรือง กิจการรุ่งเรืองนับร้อยล้าน ชาวบ้านทราบข่าวขอเข้าร่วมพิธีขอพรให้มีกำลังใจต่อสู้กับการทำงานในปี 65 ที่จะถึงนี้ 

ที่โรงงานพนมอุตสาหกรรม หมู่ที่ 2 ตำบลสนามจันทร์   อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม  ได้จัดให้มีงานทำบุญ เรือนบูชาคุณ ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการทำบุญส่งในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยพระครูธรรมธร ดำรณ คุณังกโร ( พระครูปฐมคุณากร )  เจ้าอาวาสวัดดอนขนาก เป็นประธานสงฆ์  นายบุญธรรม ลำเจียกมงคล  เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วย  นางศรุตตา ลำเจียกมงคล , พันตำรวจโทสำราญ สมพันธ์ , พันตำรวจตรี อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.บางเลน จ.นครปฐม คณะผู้บริหาร ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน รวมถึงแขกผู้มีเกรียติและเคยได้รับโชคลาภรวมถึงผู้ที่มีความศรัทธาเข้าร่วมในพิธี

โดยในช่วงเช้า ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดเจริญชัยมงคลคาถา และปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น จึงเป็นพิธีบวงสรวง  โดยมีพราหมณ์ เป็นผู้ประกอบพิธี ซึ่งในการจัดพิธีทำบุญ ดังกล่าว ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบูชาและรำลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคล  รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

ทั้งนี้ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เข้ามาขอกราบสักการะพระพุทธเก่าแก่  ที่นำมาตั้งประดิษย์ฐานบูชาบนเรือนบูชาคุณ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวมี พ่อปู่ตะเคียนหิน ซึ่งเจ้าของกิจการและผู้ที่ศรัทธาได้มาขอพรและได้รับโชคก้าวหน้าในหน้าที่การงานและกิจการ โดยบางรายมีรายได้นับร้อยล้าน ซึ่งชาวบ้านที่รู้จักและทราบข่าวได้มาขอกราบไหว้และขอพรเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานสำหรับปี 65 ที่จะมาถึงนี้ด้วย