Travel & Entertain

วิทยาลัยการอาชีพสารคามเปิดจุดบริการ จัด'การอาชีวะจิตอาสา'ช่วงปีใหม่2565



มหาสารคาม-วิทยาลัยการอาชีพมหาสารคาม เปิดจุดบริการประชาชนตามโครงการ การอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ 2565

เมื่อเช้าวันนี้วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. บ้านหนองจิก อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานทำพิธีเปิดโครงการ การอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ซึ่งดำเนินงานโดยวิทยาลัยการอาชีพมหาสารคาม และหลังจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามตัดริบบิ้นเปิดโครงการแล้ว ได้ให้เกียรติทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ให้กับประชาชนที่มารับบริการ และเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของนักเรียนนักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพมหาสารคาม ในการให้บริการประชาชน 

นายสัมฤทธิ์ ภูเลี่ยมคำ ผู้อำนวยการฯวิทยาลัยการอาชีพมหาสารคาม ได้กล่าวว่า การดำเนินโครงการอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นี้ สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัดฯ จัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่เพื่อบริการตรวจเช็คสภาพรถและบริการอำนวยความสะดวกประชาชน ในการสัญจรเดินทาง และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 รวม 7 วัน เวลา 08.30 - 17.00 น. โดยมีครู นักเรียน นักศึกษา ปฏิบัติงาน ให้บริการกับประชาชน โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม 

การเปิดจุดบริการประชาชนในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการตรวจเช็คสภาพรถและอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อปลูกจิตสำนึก ในการทำกิจกรรมจิตอาสาให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อให้รู้จักการเสียสละเวลาบริการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม เพื่อส่งเสริมพัฒนาด้านทักษะวิชาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา แผนกวิชาช่างยนต์ และ เพื่อส่งเสริมการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงาน บุคลากรสาขาอื่น ๆ ในการตั้งจุดให้บริการครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ ให้ใช้พื้นที่ภายในบริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. (ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล อีสาณบริการ) อำเภอเมืองมหาสารคาม เป็นจุดให้บริการ และได้รับสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน …..