Authority & Harm

ปีใหม่โหด!โจ๋ไทยรุมยำโจ๋กัมพูชาชุลมุน โจ๋เขมรถูกสวนกลับด้วยปืนยิงดับ



ราชบุรี - ปีใหม่โหด โจ๋ไทยรุมยำโจ๋กัมพูชา ต่อสู้กันชุลมุน ว้ยรุ่นเขมรพลาดท่าถูกสวนกลับชักปืนยิงอาการสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เผยบาดเจ็บทั้งสองกลุ่ม 

เมื่อเวลา 01.30 น. รตอ.ธัระศักดิ์ ยิ้มเจ้ย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากรพ.เจ็ดเสมียน มีชายชาวกัมพูชา ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บมาเข้ารักษาตัวที่รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองซอย หมู่ที่ 3 ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ให้รับทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่รพ.เจ็ดเสมียน พร้อมจนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี และจนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี

โดยที่รพ.เจ็ดเสมียน พบศพนายสไปรส์ อายุ 28 ปี เป็นชาวกัมพูชา ถูกอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยิงเข้าบริเวณกลางอกกระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีนายสาน อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา น้องชายของคนตาย และ นายนิน อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา ขับขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 7 กณ 2576 กทม พาตัวมารักษาที่รพ.เจ็ดเสมียน โดยที่รถจยย.ยังพบคราบเลือดของคนตายไหลเปื้อนเต็มรถ นอกจากนี้ยังพบ นายบาส อายุ 26 ปี ชาวไทย ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขาว และศีรษะแตก เนื่องจากถูกคนตายตีเข้าที่แขนขวาและศีรษะจนหัวแตก ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายบาส ได้บาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ ได้หลบหนีออกจากรพ.ไปก่อนหน้านี้ 

พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี จึงสั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี สอบสวนชายชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน จนทราบว่า ก่อนหน้าก่อนเกิดเหตุ คนตายได้นั่งกินเลี้ยงที่โรงงานเขตต.บางโตนด อ.โพธาราม เมื่อกินเสร็จคนตายได้ให้ นายสาน ซึ่งเป็นน้องชาย และนายนิน เพื่อนของน้องชาย ขับขี่รถจยย.พามาหาเพื่อนใกล้จุดเกิดเหตุ แต่เพื่อนไม่อยู่จึงจะพากันกลับที่พัก โดยช่วงที่เดินออกมายังจุดจอดรถจยย. ข้างถนนเลียบคลองซอย ได้พบกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน คือกลุ่มของนายบาส ดักรออยู่และรุมเข้าทำร้ายใช้ไม้ตีนายสาน ทำให้คนตายคว้าไม้ตีนายบาสและพวก จนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน 

แต่ช่วงชุลมุนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จนคนตายร้องว่าถูกยิง นายสาน กับ นายนิน จึงรีบนำตัวคนตายส่งรพ. จนคนตายฟุบสลบไปขนาดนำตัวส่งรพ. ส่วนกลุ่มของนายบาส ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และถูกเพื่อนนำตัวมาส่งรพ.เจ็ดเสมียนเช่นเดียวกัน แต่หลังคนตายเสียชีวิต 2 ใน 3 ผู้บาดเจ็บได้โทรให้เพื่อนขับขี่รถจยย.มารับหลบหนีไป ทั้งที่ยังบาดเจ็บอยู่ เหลือเพียงนายบาส ถูกจนท.พยาบาลนำตัวเข้ารักษาจึงไม่ได้หลบหนีไปไหน 

ขณะที่ จนท.ชุดสืบสวน ได้สอบสวน นายเศวฤทธิ์ ทัศวรณ์ อายุ 28 ปี ชาวต.หนองกลางนา เพื่อนของนายบาส และเป็นผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กค 4136 ราชบุรี มาส่งคนเจ็บทั้ง 3 คน ที่รพ.เจ็ดเสมียน แต่เจ้าตัวอ้างว่า ไม่รู้เห็นอะไร และไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ มีเพียงเพื่อนได้โทรไปให้มารับตัวเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งรพ.เท่านั้น 

ต่อมาช่วงเวลา 02.30 น. ทางจนท.ชุดสืบสวน ได้นำตัวนายสาน และนายนิน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมผกก.สภ.เมืองราชบุรี และจนท.พิสูจน์หลักฐาน บริเวณเลียบคลองซอย หมู่ที่ 3 ต.หนองกลางนา ที่เกิดเหตุพบ ซองปืนสีดำ 1 ซอง ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และพบไม้หน้าสอง ยาว 1.2 ซม. ซึ่งเป็นไม้ที่กลุ่มของนายบาสใช้ก่อเหตุตีนายสาน น้องชายของคนตาย ใกล้กันยังพบไม้หน้ากว้าง 1 นิ้ว ยาว 46 ซม. ที่คนตายใช้ตีกลุ่มของนายบาส จนได้รับบาดเจ็บไป 3 ราย และยังพบกองหยดเลือดอยู่หลายจุดในบริเวณที่เกิดเหตุ จนท.จึงเชิญตัวนายสานและนายนิน ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองราชบุรี

ล่าสุด พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวและรายชื่อกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว โดยให้จนท.ชุดสืบสวนออกติดตามไล่ล่าตัววัยรุ่นกลุ่มก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดี รวมทั้งให้ทางจนท.ตำรวจกดดันกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุให้เข้ามอบตัว ซึ่งคาคว่าจะได้ตัวในไม่ช้า นอกจากนี้ นายบาส กลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุที่ได้รับบาดเจ็บ จากผลตรวจโควิด-19 พบผู้บาดเจ็บติดเชื้อโควิดด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตั้งข้อกล่าวหาอะไรบ้างกับกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ ต้องรอในขั้นตอนของการสอบสวนก่อน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี