Travel & Entertain

ปชช.แห่กราบขอพรสังขาร'หลวงพ่อพูล' ลงนะหน้าทองวัดไผ่ล้อมเพื่อชีวิตใหม่



นครปฐม-ประชาชนทั่วสารทิศแห่เดินทางเข้าวัดไผ่ล้อม กราบสังขารหลวงพ่อพูล สู้การค้าขาย ขอพระพระพุทธเมตตาประทานพร ให้โควิด-19 ไม่แพร่ระบาดหนัก และลงนะหน้าทอง จากหลวงพี่น้ำฝน หวังประสบความสำเร็จ ทั้งชื่อเสียงและเงินทอง บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน โดยมีการตรวจเข้มก่อนเข้าพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 
    
 1 มกราคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มีพุทธศาสนิกชน ได้แห่เข้าร่วมทำบุญเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย 

โดยที่ศาลาหลวงพ่อพูล ซึ่งเป็นที่ประดิษฐาน สรีระสังขารของ พระมงคลสิทธิการ หรือหลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตจ้าอาวาสพระเกจิแห่งลุ่มน้ำท่าจีน ซึ่งร่างสังขารเป็นอมตะ มีประชาชนได้เข้ากราบขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า และนักธุรกิจจะทราบดีถึงเมตตาของหลวงพ่อพูลมีเมตตาทางด้านค้าขายการทำธุรกิ ส่วนใหญ่มาขอให้การค้าการขายเจริญก้าวหน้าในช่วงนับจากนี้ 

ส่วนที่วิหารพระพุทธเมตตาประทานพร ประชาชนได้เข้ากราบบูชา เพื่อขอพรในการเป็นมงคลในการดำเนินชีวิต หลังจากปีใหม่ซึ่งส่วนใหญ่ได้มาขอพรเพื่อให้เกิดสิริมงคลกับครอบครัวและประเทศชาติ ที่ให้ผ่านพ้นวิกฤติของการระบาดของไวรัวโควิด-19 และขอให้เชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ไม่แพร่กระจายจนเกิดเป็นการระบาดใหญ่และขอให้ชีวิตราบรื่นต่อจากนี้ไป 

ซึ่ง หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้จัดให้มีพิธีการลงนะหน้าทอง ซึ่งเป็นสูตรเก่าแก่ของหลวงพ่อพูล โดยประชาชนได้แห่เข้ามาร่วมพิธีอย่างคับคั่งเนื่องจากเชื่อว่าการได้ลงนะหน้าทอง จะช่วยเสริมบารมีรอบทิศ เป็นผู้มีเสน่และทำให้มั่นใจในการเจรจาค้าการ ทำธุรกิจ ประสบความสำเร็จซึ่งมีทั้งนักธุรกิจและดาราชื่อดังมาทำพิธีลงนะหน้าทองและไปประสบความสำเร็จ ทำให้ประชาชนอาศัยวันหยุดยาวและวันขึ้นปีใหม่ มารับพรมงคลก่อนจะกลับไปทำงานในอีกไม่กี่วันนี้ 

ขณะเดียวกันที่บริเวณประตูทางเข้าวัดไผ่ล้อม ทางวัดไผ่ล้อมได้จัดให้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองแน่นหนาเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นการยกระดับในการวางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการจับตาของสายพันธุ์โอมิครอน ที่ทางทุกหน่วยงานได้เตรียมจับตาดูอยู่อย่างใกล้ชิดในขณะนี้ด้วย