Authority & Harm

บวชเลือดรับปีใหม่กระหน่ำยิงดับ1เจ็บ3 ญาติเจ้าภาพเคลียร์ใจไม่ลงตัวยิงดังสนั่น



นครปฐม-งานบุญกลายเป็นงานเลือด หลังญาติเจ้าภาพงานบวชเคลียร์ใจไม่ลงตัวกับเพื่อนบ้านที่มาร่วมงาน ช่วงกำลังเคลียร์ใจก่อนจบงานเลี้ยงควักปืนเสียงดังสนั่นนับสิบนัด ผลมีผู้เสียชีวิต 1 รายในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 3 รายโดนลูกหลง หนี่งในนั้นเป็นนักดนตรีที่มาช่วยงาน ตำรวจเร่งล่ามือยิงหลังหลบหนีกลางดึก ส่วนญาติเจ้าภาพถูกเค้นสอบหนัก ถึงปมที่ชัดเจนในการกระหน่ำยิงรับปีใหม่ 

วันนี้ 2 มกราคม 65 เวลาประมาณ 00.15 น. ร.ต.อ.บุญชาญ เทียมกันเทพ พนักงานสอบสวนเวร สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายในงานบวช ที่บ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงรายงาน พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.กําแพงแสน และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม และชุดสืบสวน โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 7 แพทย์เวร รพ.กำแพงแสน เจ้หน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านต้นกร่างทางรถไฟ ติดกับคลองชลประทาน โดยพบว่ามีแขกที่มาร่วมในงานดังกล่าวได้ยืนอยู่ด้วยความตกใจ และยังมีไฟและโต๊ะจีนของการจัดงานบวชดเปิดอยู่ ซึ่งบริเวณเต็นท์ ด้านหน้าเวทีดนตรี พบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายพิพัฒน์ แก้วพิมพ์ อายุ 54 ปี อาศัยในพื้นที่ ม.7 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำตัวหลายนัด และจากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุติดกับศพพบ ปลอกกระสุนและหัวกระสุน อยู่ในจุดเกิดเหตุมากกว่า 20 หัวและปลอก  แมกกาซีนที่ใช้แล้ว 1 อัน ซองปืนสีดำ 1 ซอง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนมือยิงทราบชื่อคือนายธนัท จ้อยร่อย อายุ 35 ปี หรือเอ็ม อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.6 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน อาชีพเป็นพนักงานสายตรวจ รปภ. ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากลูกหลง 3 ราย คือนายศิริศักดิ์ แจ้งธรรมมา (ไม่ทราบอายุ) ถูกนำตัวส่ง ร.พ.กำแพงแสน และอีก 2 รายไม่ทราบชื่อ แต่หนึ่งในนั้นเป็นนักดนตรีของวงดนตรีที่มาเล่นภายในงานชื่อวงเพชรชมพู คอมโบ้ 

โดยพบว่าช่วงเกิดเหตุได้มีคนที่ถ่ายคลิบเหตุการณ์ไว้ได้ ช่วงจังหวะที่เกิดเหตุ โดยเป็นคลิบของหญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่ในเต๊นท์ ที่ตั้งอยู่หน้าบ้านตรงข้างกับเวทีดนตรีซึ่งเริ่มมีการเก็บเก้าอี้เพื่อเตรียมเลิกงานแล้ว และมีชายอยู่กลุ่มหนึ่งจำนวน 6 คน กำลังเจรจาเพื่อตกลงและเคลียร์ความเข้าใจอะไรกันบางอย่าง และมีชายคนหนึ่งเดินออกจากวงสนทนาไป และในกลุ่มก็กำลังจะตกลงอะไรกันได้แล้ว ซึ่งทันใดนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นห่างจากวงสนทนาประมาณ 10 กว่าเมตร ชุดแรก 8 นัด ชุดที่ 2 จำนวน 7 นัด โดยหญิงคนที่ถ่ายคลิบได้ตะโกนเรียกว่า “ไอ้เอ็มมึงทำอะไร” และได้วิ่งเข้าไปหาจุดที่เป็นแหล่งของเสียงปืน และพูดว่า “ไอ้เอ้มมึงแบบนี้ทำไม” จังหวะนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 10 กว่านัดทำให้คนที่อยู่ในจุดดังกล่าวเกิดความตกใจและรีบวิ่งเข้าไปดูอย่างชุลมุน

สอบถามคนที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายจักรกฤษ์ อินทร์พงษ์ อายุ 45 ปี ซึ่งได้จัดงานบวชโดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการไปแห่นาคมาแล้วและช่วงเย็นได้มาจัดงานเลี้ยงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งฝั่งนายธนัท มือยิงนั้นเป็นญาติกับเจ้าของบ้าน โดยได้ยินว่าช่วงเช้าทางนายพิพัฒน์ ผู้ตายได้มามีปากเสียงกันกับญาติของบ้านงานเรื่องการแห่นาค กระทั่งมาในช่วงกลางคืน นายพิพัฒน์ก็ได้มาร่วมงานและมีช่วงของการเคลียร์ใจกันช่วงจะจบงานเลี้ยง แต่จู่ๆก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ซึ่งมาเห็นอีกที นายพิพัฒน์ก็ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนมือยิงได้หลบหายไป 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งกำลังชุดสืบสวนออกหาตัว นายธนัท มือยิงอย่างเร่งด่วนในจุดต่างๆแล้ว ส่วนผู้ตายได้ประสานส่งศพไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตีอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ในส่วนของคนที่ได้รับบาดเจ็บกำลังตรวจสอบว่าใครได้รับบาดเจ็บสาหัสบ้าง ซึ่งตอนนี้ได้เร่งในการสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนก่อเหตุมาให้ได้เร็วที่สุด โดยในช่วง 1-2 เดือน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนครปฐม ได้ขานรับนโยบายในการกวดขันจับกุมผู้ใช้อาวุธปืนอย่างหนัก แต่ก็ปรากฏว่ามีเหตุการณ์อุกฉกรรจ์เกิดขึ้นจากอาวุธปืนอยู่ต่อเนื่อง ก่อนจะมาเกิดเหตุล่าสุดในวันนี้

ภาพนิ่ง มือยิง 2 แรกคือนายเอ็มธนัท ส่วนภาพเดี่ยวสวมแว่นตาคือผู้ตายนายพิพัฒน๋