Authority & Harm

พบศพอดีตผจก.ธนาคารดับปริศนาคารถ เผยก่อนตายโทรบอกลาน้องสาว



ราชบุรี-พบศพชายอดีตผจก.ธนาคาร ยิงขมับตัวเองเสียชีวิตอยู่ภายในรถเบนซ์ดับปริศนา บริเวณถนนข้างสุสานบรรพบุรุษในวัดไผ่ล้อม คาดว่าเสียชีวิตไม่เกิน 8 ชม. ญาติเผยไม่ทราบสาเหตุ แต่อาจตั้งใจมาฆ่าตัวตาย เพราะโทรบอกลาน้องสาว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ม.ค.65 พ.ต.ท.พรชัย ตรีอุดม สว.(สวบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ บริเวณซอยบางป่า หมู่ที่ 8 ต.บางป่า อ.เมือง จ.ราชบุรี  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบ พร้อมนำกำลังจนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับจนท.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี, แพทย์เวรรพ.ราชบุรี และจนท.มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบ๊นซ์ รุ่น E280 สีเทา หมายเลขทะเบียน กต 5650 พิษณุโลก จอดดับเครื่องอยู่บริเวณริมถนนซอยบางป่า หมู่ที่ 8 ต.บางป่า กระจกปิดหมดทุกด้านแต่ไม่ได้ล๊อกประตูรถ กระจกด้านซ้ายหลังมีรอยแตกทะลุเป็นรู บริเวณโดยรอบไม่มีกลิ่นเหม็น ภายในรถพบศพ นายนรินทร์ นิภากรพันธ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/9 หมู่ 2 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สวมเสื้อแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงสแลคขายาวสีเทา สวมรองเท้าแตะรัดส้นสีน้ำตาล นอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับโดยปรับเอนเบาะลักษณะนอนราบ 

โดยมีรูที่ขมับด้านซ้ายและขวาเลือดออกบริเวณรูขมับทั้งสองข้างและใบหู มือข้างขวาถือปืนตกอยู่บนหน้าอก มือข้างซ้ายตกลงมาอยู่ข้างลำตัว ส่วนร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย และมีผ้าขนหนูสีชมพูเปื้อนเลือดปิดบริเวณที่ใบหน้า ภายในรถพบปลอกกระสุนปืน ตกอยู่บนเบาะรถฝั่งคนขับ และบัตรคนพิการของผู้เสียชีวิต และกระเป๋าสะพายข้างสีดำอยู่บริเวณเบาะฝั่งคนนั่ง จากการตรวจสอบอาวุธปืนเป็นปืน ซิก ซาวเออร์ T365 ขนาด 9 มม. โดยมีกระสุนค้างในรังเพลิง 1 นัด และแม็กกาซีนอีก 5 นัด รวมเป็น 6 นัด 

นายบำรุง หอมจันทร์ อายุ 41 ปี ผู้พบศพเป็นคนแรก เล่าว่า ตนเห็นรถคันเกิดเหตุ มาจอดได้ 3 วันแล้ว จนวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่ตนได้ขับขี่รถจยย.ออกไปทำธุระข้างนอก ได้ผ่านรถคันเกิดเหตุ รู้สึกเอะใจเห็นมาจอดตั้ง 4 วัน แต่ไม่ขยับไปไหน จึงจอดรถชะโงกหน้าส่องดูที่กระจกด้านฝั่งคนขับ จนพบว่ามีคนนอนถือปืนไว้ที่หน้าอกอยู่ภายในรถ จึงรีบไปเรียกพระที่วัดไผ่ล้อมซึ่งอยู่ข้างๆ ให้มาดูเป็นเพื่อน เพื่อความบริสุทธิใจ จนมั่นใจว่าคนในรถไม่ขยับจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ให้แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งช่วงระยะเวลาที่พบเห็นรถคันดังกล่าว ตนเองไม่ได้ยินเสียงปืนแต่อย่างไร

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต เผยว่า ผู้ตายเพิ่งจะปลดเกษียณจากผจก.ธนาคารแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ทักข้อความแมสเสจไปหาผู้ตายเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ผู้ตายไม่มีการตอบกลับมา และตนก็ติดต่อไม่ได้ ซึ่งตนกับครอบครัวก็ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าผู้ตายจะฆ่าตัวตายเพื่ออะไร เพราะผู้ตายเป็นคนที่นิสัยร่าเริงแจ่มใส อัธยาศัยดี เป็นคนที่เก่งมาก ถึงแม้จะพิการเป็นโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด ยังสามารถเรียนและทำงานจนได้เป็นถึงผจก.ธนาคาร 

แต่คาคว่าผู้ตายอาจจะขับรถมาที่จ.ราชบุรี เพื่อมาไหว้อากงอาม่า ที่สุสานในช่วงปีใหม่ และมาก่อเหตุฆ่าตัวตาย เพราะผู้ตายได้โทรหาน้องสาวที่อยู่กรุงเทพฯ เหมือนลักษณะสั่งลา ในวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ตนและครอบครัวได้แต่รอผลผ่าพิสูจน์ทางรพ. และจนท.ตำรวจสรุปสำนวนคดีถึงสาเหตุของการเสียชีวิต

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมให้ทางพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเขม่าที่บริเวณมือข้างขวา และบริเวณบาดแผล พร้อมส่งศพผู้ตายไปยังศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี และจะสอบปากคำพยานที่พบศพและญาติ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนจะมอบร่างผู้ตายให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี