Authority & Harm

สถิติ7วันอันตรายราชบุรีเข้มลดอุบัติเหตุ สรุปมีอุบัติเหตุ8ครั้งเจ็บ9รายไม่มีตาย



ราชบุรี-กำชับลดอุบัติเหตุต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น สรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำวันที่ 2 มกราคม 2565 มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ 9 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต  ส่วนสถิติสะสมของจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 2 ม.ค.65 จำนวนอุบัติเหตุสะสม 47 ครั้ง ผู้บาดเจ็บสะสม 43 คน ผู้เสียชีวิต 6 ราย  

วันนี้ที่ห้องประชุมลำภาชีชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   เป็นประธานประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565  สรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำวันที่ 2 มกราคม 2565 มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บ 9 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต  ส่วนสถิติสะสมของจังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.64 ถึงวันที่ 2 ม.ค.65 จำนวนอุบัติเหตุสะสม 47 ครั้ง ผู้บาดเจ็บสะสม 43 คน ผู้เสียชีวิต 6 ราย  โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจาก การขับรถเร็วเกินกำหนด  และยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือรถมอเตอร์ไซค์ 

นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี (นายอุดม เพชรคุต)  ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการลดอุบัติเหตุทางถนนได้ จะต้องมีการกวดขัน บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นเคร่งครัดกับผู้กระทำผิด กวดขันการลดความเร็วในการขับขี่ยานพาหนะ   พร้อมทั้งขอความร่วมมือและความปรารถนาดีมายังผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565  ให้ตรวจสอบความพร้อมก่อนใช้รถ ตั้งสติก่อนสตาร์ท  ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ขับไม่โทร  และหากเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน ติดต่อได้ที่สายด่วน 1669  หรือหน่วยแพทย์กู้ชีพ 1554

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี