Authority & Harm

วงจรปิดจับภาพโจรย่องลักตะแกรงฝาท่อ ย่องขโมยกลางดึงในวัดประชานาถ



นครปฐม-เห็นคาตา คลิบวงจรปิดจับภาพชายย่องลักฝาตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำวัดประชานาถ หายกลางดึก เจ้าหน้าที่วัดประกาศให้เอามาคืนด่วนพร้อมแจ้งความก่อนมีคดีและบาปติดตัว

จากที่เพจ  เลี๊ยบนิวส์ V.2 ไม่เคยขัดจัดให้ตลอดมีการลงคลิปในเฟซบุ๊กว่า “คุณพี่ครับเอาตะแกรงมาคืนหลวงพ่อด้วยคับผมเชื่อว่าคุณพี่ไม่ได้ขโมยไปหรอกแต่คุณพี่เอาไปย่างหมูย่างปลาแน่นอนยังไงใช้เสร็จแล้วก็เอาตะแกรงมาคืนหลวงพ่อด้วยนะครับคุณพี่ทำอย่างนี้ไม่ดีนะคับ”
"แต่ผมอยากจะบอกว่าตอนนี้คุณพี่ดังแล้ว"ใครพอรู้จักคุณพี่คนนี้บอกให้เอาตะแกรงมาคืนหลวงพ่อด้วยนะครับเขาปิดท่อระบายน้ำยังเอาไปอีกพิกัดที่คุณพี่เอาไปหน้าวัดประชานาถ(โคกแขก)

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดประชานาถ(วัดโคกแขก) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ดูจุดที่เกิดเหตุ โดยเป็นรางระบายน้ำที่อยู่หน้าประตูทางเข้าเมรุพบว่า ตะแกรงเหล็กที่มีขนาดกว้าง 20 ซม.ยาวประมาณ 100 ซม. น้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมหายไปเปิดช่องโบ๋ชัดเจน 

โดยนายวิเชียร   พลอยแก้ว ลูกเจ้าหน้าที่ของวัด เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าวันที่ 3 ม.ค. มีพระในวัดมาแจ้งว่าตะแกรงหน้าเมรุหายไป  จึงดูกล้องวงจรปิด จนรู้ว่าเหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 02.25 น.วันที่ 3 ม.ค.65 มีคนร้ายเป้นชายใส่เสื้อแขนยาวและสวมเสื้อวินทับขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอกที่ประตูด้านนอนริมถนน และเดินเข้ามมาหยิบตะแกรงเหล็กไป 2 อัน โดยตอนนี้ทางวัดยังไม่ได้แจ้งความหรือแจ้งตำรวจ เพราะทางท่านเจ้าอาวาสอยากให้คนร้ายนำมาคืนก่อน อยากให้สำนึกผิด ซึ่งทางกรรมการวัดได้รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานไว้แล้วซึ่งถ้าไม่นำมาคืนก็จะไปแจ้งความดำเนินคดี ก็อยากวิงวอนให้คนร่ายรีบนำตะแกรงเหล็กมาคืนเพราะเป็นของวัดเพราะนอกจากจะมีคดีติดตัวแล้วยังมีบาปติดตัวอีกด้วย