Travel & Entertain

สามีแห่งชาติทะเลาะเองกราบเมียขอโทษ ตำรวจบางเลนอึ่ง!กับผัวใจกล้า



นครปฐม-คลิบนาทีชีวิต สามีขับรถบรรทุกพ่วงพาภรรยานั่งมาด้วยจากอีสาน มาถึงพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เกิดมีปากเสียงบนรถ ภรรยาเดือดจัดขอให้จอดเดินลงข้างถนน สามีตามง้อไม่สำเร็จมียื้อกันไปมาชาวบ้านไม่รู้นึกว่ามีฉุดสาว เรียกตำรวจมาช่วยเจรจา จู่ๆสามีใจกล้าร้องไห้ ก้มกราบเท้าภรรยาขอคืนดี สุดท้ายเมียเดินนำกลับรถชื่นมื่น ส่วนตำรวจอึ้งเจอสามีใจกล้า วัดใจได้ภรรยาคืน 

วันนี้ 6 มกราคม 65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีชายหญิงฉุดกระชากกันบริเวณริมถนน สาย 346 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งอาจจจะเป็นการฉุดหญิง โดย พ.ต.อ.ปรีชา ทิมหอม ผกก.สภ.บางเลน ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.บางเลน ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าตรวจสอบและระงับเหตุซึ่งอาจจะบานปลายได้ 

โดยที่เกิดเหตุเป็นริมถนนฝั่งมุ่งหน้าเข้าอำเภอกำแพงแสน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายหญิง วัยประมาณ 30 ปีเศษกำลังยืดยึดกันนัวเนีย จึงได้ทำการเข้าให้การช่วยเหลือฝ่ายหญิงออกมาจากวงแขนของฝ่ายชายมาได้ แต่ซึ่งท่าทีเป็นการฉุดรั้งกันมาสักพัก จากนั้นได้ควบคุมตัวฝ่ายชายไว้ได้ และได้ตรวจสอบดูความบาดเจ็บของฝ่ายหญิงโดยไม่พบว่ามีบาดแผลอะไร ซึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทันท่วงที และให้ทั้ง 2 ฝ่ายสงบสติอารม

ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบได้สักพัก จึงได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ความว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากันโดยได้ขับรถบรรทุกพ่วงมาจากภาคอีสาน ซึ่งก่อนมาถึงที่เกิดเหตุทั้งคู่ได้มีปากเสียงและฝ่ายหญิงทนไม่ไหวและขอให้สามีจอดรถเพื่อขอลงกลางทาง โดยสามีก็ได้จอดและให้ภรรยาลงมาเดินอยู่ริมถนน ก่อนที่จะเคลื่อนรถออกไปได้ประมาณ 100 เมตร จึงได้จอดรถและตัดสินใจเดินย้อนกลับมาง้อภรรยา

 แต่เมื่อมาคุยกันฝ่ายหญิงมีท่าทีมี่ไม่อ่อนข้อและประกาศขอเลิกรากันตรงริมถนน ฝ่ายชายกลัวภรรยาจะเลิกลาจริง ๆจึงได้พยายามเข้าไปง้อคืนดีและดึงภรรยาเพื่อจะให้กลับขึ้นไปบนรถเหมือนเดิมแต่ภรรยาไม่ยอม ทางสามีจึงได้เข้าไปกอดและจะดึงให้ภรรยากลับไปขึ้นรถ และการเกิดฉุด ดึงกันทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมานั้นเกิดความตกใจหวั่นจะเกิดเหตุร้าย ซึ่งหลังรับแจ้งทางผู้กำกับการฯ ได้สั่งให้เข้าไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

โดย ร.ต.ท.จำลอง คลองม่วง ร้อยเวรสายตรวจฯ บอกว่า เมื่อรับแจ้งเหตุ จึงได้รีบไปพอไปถึงสายตรวจรถจักรยานยนต์ก็ได้พยายามแยกออกจากกันและให้สงบสติอารมแต่ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมจะขอเลิกกับฝ่ายชายท่าเดียว ซึ่งตำรวจได้บอกให้ฝ่ายชายใจเย็นลงและขอโทษภรรยา ซึ่งฝ่ายชายก็ยินยอมทำทุกอย่างจู่ ๆ ก็เกิดภาพนาทีชีวิตเมื่อสามีได้ออดอ้อนภรรยาและคุกเข่าจับไม้จับมือและจบลงด้วยการยกมือไหว้และก้มกราบที่เท้าของภรรยาเพื่อขอให้ยอมใจอ่อน ซึ่งตำรวจที่อยู่ด้วยกันถึงกับอึ้งและอมยิ้ม นาทีที่สามีคุกเข่ายกมือไหว้ภรรยา นี่คือช่วงที่ภรรยาหายโกรธทันที ซึ่งเมื่อทั้งคู่อารมเย็นลง ก็ได้เดินเกาะไหวจูงแขนขึ้นรถไปด้วยรอยยิ้มทั้งคู่”   

ทั้งนี้ มีชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ต่างก็ถึงกับอมยิ้มในความน่ารักของทั้งคู่ ซึ่งสามียอมคุกเข่ายกมือไหว้ภรรยาริมถนน ซึ่งคนที่เป็นผู้หญิงที่นั่งรถและมายืนมุงต่างถึงกับอมยิ้มไม่หยุดกับภาพที่ปรากฏ ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเลน ได้แก้ไขสถานการณ์ให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย