Travel & Entertain

ช้างป่าอ่างฤาไนอาละวาดไม่หยุดล่าสุด พังรั้วบ้าน-โรงเรียนกลางดึกโชคดีปลอดภัย



ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน คลิปช้างป่าอ่างฤาไนบุกพังรั้วบ้าน และ โรงเรียนโชคดีเป็นกลางดึก เจ้าของบ้าน –นักเรียนปลอดภัย

วันนี้ 10 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   ได้รับร้องทุกข์จากชาวบ้านว่าช่วงค่อนรุ่งวันนี้ (10ม.ค.) ได้มีช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 2 ตัว  ที่ข้ามฝั่งเข้ามาใน จ.ปราจีนบุรีที่มีแหล่งอาหาร –แหล่งน้ำสมบูรณ์จนจะกลายเป็นสัตว์ประจำพื้นถิ่น   

ได้พากันบุกพังรั้วบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้วและยังพังกำแพงปูนรั้วโรงเรียนบ้านคลองตามั่น สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาพื้นที่ปราจีนบุรี เขต 2 ได้รับความเสียหาย 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายวิเชียร ฉลาดยิ่ง อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 11 หมู่บ้านคลองตามั่น ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   นายวิเชียรกล่าวว่าเมื่อค่อนรุ่งผ่านมาเวลาประมาณ 02.00 น.7 นาทีวันนี้ (10ม.ค.)  ได้ยินเสียงดังโครมคราม ๆ  อยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน  และได้ยินเสียงหมาเห่ากระโชกพร้อม ๆกันได้ยินเสียงช้างร้อง   

จึงรู้ว่าช้างเข้ามาภายในบ้าน    รู้สึกตกใจและกลัวมาก กลัวช้างทำลายบ้านและทรัพย์สินเสียหาย   ได้ยินช้างหักไม้ไผ่  และเดินจากไปในความมืด จากนั้นก็นอนไม่หลับกระทั่งรุ่งเช้าออกมาดูปรากฏว่าช้างพังรั้วไม้เข้ามาข้างบ้าน เมื่อเปิดดูกล้องวงจรปิดที่เพิ่งติดตั้งดูพบว่าช้างตัวใหญ่มากได้เดินทางรั้วเข้ามาภายในบ้านแล้วก็เดินจากไป 

ขณะเดียวกันมองเห็นกำแพงรั้วของโรงเรียนบ้านคลองตามั่นอยู่ห่างจากบ้าน30เมตรเป็นกำแพงก่อปูนพังเสียหาย โชคดีที่เป็นค่อนรุ่งยังไม่มีนักเรียนมา   คาดว่าช้างหลบซ่อนอยู่บริเวณป่ายางพาราข้างบ้าน   เนื่องจากมีสระน้ำและสวนกล้วยของชาวบ้านปลูกไว้   อยากให้ทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์หรือเจ้าหน้าที่ป่าไม้    เข้ามาผลักดันช้างป่าออกจากหมู่บ้านโดยเร็วเพราะมันแทบจะกลายเป็นสัตว์ประจำถิ่นแล้ว พวกมันไม่ยอมกลับคืนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จ.ฉะเชิงเทรา ในพื้นที่ผืนป่าราบต่ำผืนสุดท้ายในเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก( จ.ฉะเชิงเทรา,จ.ชลบุรี,จ.ระยอง,จันทบุรี และ จ.สระแก้ว) 

มานิตย์   สนับบุญ / ปราจีนบุรี