Travel & Entertain

อิ่มอร่อยสะดุ้งลิ้น!'ครัวปู่ชัยทะเลซีฟู๊ด'  อาหารจานเดียว-กาแฟสดพร้อมเสิรฟ



นครปฐม-หนุ่มนครปฐม ผันตัวเองช่วงมรสุมโควิด-19 แพร่ระบาด จากชาวนาหันหน้าเปิดร้าน ครัวปู่ชัยทะเลซีฟู๊ด จัดเมนูเด็ดอาการทะเล ต้มเลือดหมู กาแฟสด พร้อมอาหารจานเดียว รสชาตแซ่ปลิ้น 
 
นายปฐมพงษ์ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี เผยชีวิตช่วงเศรษฐกิจ รับผลกระทบโควิด-19  ครองโลก ผันชีวิตตัวเองจากการเป็นเกษตรกรทำนา ได้หันมาเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองบนเนื้อที่11 ไร่ ที่บ้านเกิด อ.บางเลน จ.นครปฐมโดยใช้ชื่อร้าน #ครัวปู่ชัย พร้อมกับภรรยา  น.ส. จรัญญา เส็งเจริญ อายุ 29 ปีตัวเองเคยเป็นเกษตรกรทำนาทำงานในยุคเศรษฐกิจ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ทำนามีแต่ขาดทุนจึงปรึกษากับภรรยาปิ๊งไอเดียในการเปิดร้านอาหารชื่อครัวปู่ชัยซีทะเลซีฟู้ด ต้มเลือดหมู กาแฟสด และเมนูหลากหลายชนิด และได้ญาติที่เคยเป็นกรุ๊ปอยู่ที่ประเทศเยอรมันมาเป็นพ่อครัวให้ พร้อมต้อนรับนักชิม! ร้านเปิดบริการ ทุกวันเวลา 9.00 น ถึง 21.00 น.

น.ส. จรัญญา ภรรยา บอกว่า อาหารที่ลูกค้าเข้ามาแล้วจะต้องสั่ง-กุ้งเผาไซร้เล็กจะมีมันแก้ว-กุ้งเผาไซด์ใหญ่จะมันเยิ้มๆ-ปลากะพงทอดน้ำปลาเสิร์ฟพร้อมเครื่องยำมะม่วง-กุ้งติดดาวเป็นเมณูแนะนำของร้าน เป็นทอดมันกุ้งอยู่ในแผ่นปอเปี๊ยะ-กุ้งราดซอสมะขาม เป็นกุ้งชุ๊บแป้งเสียบไม้ราดด้วยซอสมะขาม-ปูม้านึ่ง ปูเป็นๆสดๆ-ข้าวผัดปู ผัดร้อนๆ เน้นๆเนื้อปู-ตำถาด เสิร์ฟกับเครื่องเคียง กุ้ง ขนมจีน ไข่เค็ม หมูยอ-ต้มยำทะเลน้ำข้น มาทานที่ร้านต้องน้ำข้นเท่านั้น เพราะจะใส่มันกุ้งในน้ำต้มยำ-หมึกผัดไข่เค็ม จานนี้เหมือนธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดานะ พร้อมข้าวสวยร้อนๆเสิร์ฟพร้อมกัน ตักใส่ปากถึงกับสะดุ้งลิ้น!  ชวนหลงใหล ผสมผสานกันอย่างลงตัว ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านกลิ่นหอมยั่วยวนน้ำลาย เหลือเกิน จึงไม่แปลกใจเลยว่าที่นี่ไม่มีที่ไหนเหมือน ลองพิสูจน์ได้ที่ #ครัวปู่ชัยทะเลซีฟู๊ด และยังมีสถานที่นั่งคอยอาหารเป็นที่เซลฟี่ถ่ายภาพสวยๆอยู่บริเวณรอบ ๆล้านอีกต่างหาก

สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่ชอบอากาศร้อนทางร้าน #ครัวปู่ชัย มีบริการห้องแอร์ และซุ้มติดริมบ่อน้ำแวะชมบรรยากาศรอบทุ่งนา ทางร้านยังมีพื้นที่จอดรถรองรับนักท่องเที่ยวและนักชิม ได้มากกว่า 300 คัน พร้อมบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ บริการสถานที่จัดงาน รื่นเริงสังสรรค์ สั่งทำข้าวกล่อง  ร้านไปมาสะดวกติดถนนหมายเลข 346บางเลน-ลาดหลุมแก้ว ขาเข้า อ.บางเลน เยื้องกับ ปตท. บางภาษี ถ้าไปไม่ถูกโทรสอบถามทาง 0616389936 คุณจรัญญา จะยืนคอยต้อนรับอยู่หน้าร้านทุกวัน”