Authority & Harm

สายเบิร์นเต็มรูปจับแก๊งวัยรุ่นสร้างตัว4คน ยาบ้า5ล้านกว่าเม็ด-ยาไอซ์39กก. 



ลพบุรี-ตร.ลพบุรีจูโดมกลางดึก จับแก๊งวัยรุ่นสร้างตัว ได้ของกลาง ยาบ้าซุกในห้องกว่า 5 ล้านเม็ดกว่าเม็ด ยาไอ้อีก 39 กก.นำตัวผู้ต้องหา 4 คน แถลงต่อที่ภาค 1 

เมื่อเวลา 00.15 วันที่12 ม.ค. 65 พ.ต.ต.จีระวัฒน์ ภูตาเพิศ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อาคารพาณฺชย์ 3 ชั้น เลขที่  80/71 ม.2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี  ทั้งนี้จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ ตร.ภ.จว.ลพบุรี ว่า  ที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด ของเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ที่ใช้ชื่อว่า สายเบิร์นเต็มระบบ  โดย มีกลุ่มวัยรุ่น ที่ตั้งชื่อว่า แก๊งวัยรุ่นสร้างตัว  เป็นผู้ดูแล และขนย้าย ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี , พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ,พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ,พ.ต.อ.พงศ์สุริยะ สุวรรณพันธ์ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ,พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนกก.สส.ภ.จว.ลพบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองลพบุรี   ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เจ้าหน้าที่ ตร.เข้าตรวจค้นบนห้องชั้น ที่ 2 พบ กระสอบ จำนวน หลายสิบใบวางเรียบกันอยู่ภายในห้อง จึงแกะออกมทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นยาบ้า นับรวมกันได้ จำนวน 5,390,000 เม็ด และยังพบ ยาไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติด อี กจำนวน 39 กก.

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นจับกุม ได้พบตัวผู้ดูแลบ้านดังกล่าว ประกอบด้วย นายนายภูมิเนทร์  หรือหยก เณรแตง  อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ต.ถนนใหญ่ อ.เมืองลพบุรี, นายศราวุธหรือเบส  บุญรอด อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 86 1 หมู่ 1 ต. บางขันหมาก อ.เมือง จังหวัดลพบุรี ,นายอนิรุตย์ หรืออาร์ม  เสาร์ดำริ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 42/5 หมู่ 9 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี ,นายจักกายหรือตั้ม  ทวีสุข  อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 51 หมู่ 11 ต.หนองแก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี  จึงทำการจับกุม และยังพบรถยนต์ยี่ห้อ toyota fortuner สีน้ำเงิน ทะเบียน 1ขช-6267 กทม จอดอยู่ภายให้ห้อง และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ suzuki ciaz สีเทา ทะเบียน กร-3855 ลพบุรี จอดอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ โดยรถทั้ง 2 คัน คงจะใช้เป็นพาหนะในการขนยาเสพติด จึงตรวจยึดของกลางดังกล่าว ส่ง พงส.สภ.เมืองลพบุรี โดยตั้งข้อหา ร่วมกันจำหน่าย มีไว้เพื่อการจำหน่าย  ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า และยาไอซ์  เพื่อการค้าซึ่งเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชน ทั่วไปโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะได้ดำเนินการขยายผลต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี