Authority & Harm

ริบรถกระบะ3คันสั่งกักขัง1เดือนศาลฉะเชิงเทราลงโทษนักแข่งนอกสนาม



ฉะเชิงเทรา-ริบรถกระบะ 3 คันสั่งขัง 1 เดือนศาลแขวงฉะเชิงเทราลงโทษนักแข่งนอกสนาม พบเป็นโจ๋นัดกันมาจากพื้นที่อื่น เข้ามาแข่งขันบนเส้นทางสะดวกเลียบตรงที่เพิ่งก่อสร้างขยายแล้วเสร็จใหม่เอี่ยม ในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ขณะ ผบก.ฉะเชิงเทรา ส่งสายลับเข้าหาข่าวสืบค้นภาพจากคลิป ก่อนจัดกำลังตามประกบจนได้ตัวผู้กระทำผิดรวม 4 คนรถยนต์ 3 คัน

วันที่ 13 ม.ค.65 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค.65 ศาลแขวง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีคำพิพากษาสั่งลงโทษจำคุกจำเลย จำนวน 4 คน ตามข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ประกอบด้วย นายนที มีแก้ว พักอาศัยอยู่ที่หอพักทรัพย์ปัญญาแมนชั่น เลขที่ 916 หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่และครอบครองรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้สีแดง หมายเลขทะเบียน บท–4594 อุทัยธานี  

นายวิชิต ประพันธ์กาญจน์ พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 337/116 ชั้น 4 อาคาร 30 แฟลตเกรียงไกร เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ และบ้านเลขที่ 101/435 ซอยเคหะร่มเกล้า 19 ซึ่งเป็นบ้านของมารดาผู้ก่อเหตุ โดยเป็นผู้ขับขี่และครองครองรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์สีสีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขข–1768 กรุงเทพฯ นายวศิน เพ็งสะและ อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 แขวงลำผักชี เขตหนอกจอก กรุงเทพฯ 

ซึ่งเป็นผู้ขับขี่และครอบครองรถรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์สีเทาแบบมีตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 2 ฒพ–7209 กรุงเทพฯ รวมถึงนายมนัสชัย เกตุคล้ายเพ็ง ผู้ร่วมกระทำความผิดกับนายวิชิต ประพันธ์กาญจน์ คนละ 1 เดือนโดยไม่รอลงอาญา แต่จำเลยทั้ง 4 คนได้ให้การรับสภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงได้พิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง โดยให้เป็นการกักขัง 1 เดือน และริบรถยนต์กระบะของกลางทั้ง 3 คัน ตามคำฟ้องของพนักงานอัยการ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้นำตัวมาส่งฟ้องต่อศาลในวันเดียวกันนั้น

สำหรับการจับกุมผู้กระทำผิดครั้งนี้ เป็นผลมาจาก การสืบสวนขยายผลข้อมูลเบาะแสทางออนไลน์ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งรับผิดชอบงาน ศปข. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ที่ได้ข้อมูลเบาะแสเป็นคลิปวีดีโอแจ้งว่ามีการลักลอบแข่งขันรถยนต์ในทางสาธารณะ บนถนนสาย 304 สุวินทวงศ์ เมื่อเวลา 01.10 น. ของวันที่ 24 ธ.ค.64 

พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา จึงได้ทำการสืบสวนทางออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดีย จนสามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ทั้ง 4 คน ในวันที่ 7 ม.ค.65 เวลา 16.00 น. พร้อมตรวจยึดรถยนต์กระบะของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดไว้ได้จำนวน 3 คัน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

และจากข้อมูลการสืบสวน ยังทำให้เจ้าหน้าที่ทราบถึงวิธีการติดต่อสื่อสารของกลุ่มผู้กระทำผิด ผ่าน Page Facebook : Fulltime Race และใช้ระบบ Publish และ Unpublish ในการซ่อนตัว เพื่อหลบการติดตามของเจ้าหน้าที่ และใช้ LINE OPENCHAT ในการติดต่อนัดหมายสถานที่แข่งขันกัน ซึ่งจากการสืบสวนภาพจากคลิปวีดีโอรวมถึงการสืบสวนแบบออนไลน์ และข้อมูลทางด้านอื่นๆ จึงทำให้สามารถยืนยันตัวตนติดตามไปจนถึงยังรถยนต์คันที่ใช้ในการกระทำผิด ตามภาพที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา