In Thailand

ขนส่งสาขาพระประแดงจัดทำบุญปีใหม่ ก่อนย้ายไปยังสำนักงานแห่งใหม่มิ.ย.นี้



สมุทรปราการ-สำนักงานขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดงจัดพิธีทำบุญเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ก่อนย้ายไปยังสำนักงานแห่งใหม่ที่จะเริ่มใช้ ต้นเดือนมิถุนายนนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ม.ค.65 ที่สำนักงานขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง นาง สุนิสา อนันตกูล ขนส่งสมุทรปราการ นาย ประเทศ สังข์บุญลือ หัวหน้าขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง ร่วมเป็นประธานในพิธีทำบุญสำนักงานขนส่งฯเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งในปีนี้ได้จัดงานแบบยุค New Normal มีเพียงพนักงานและลูกจ้างร่วมกันทำบุญ โดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์จากวัดพระสมุทรเจดีย์มาเจริญมงคลคาถา ถวายสังฆทาน ถวายจตุปัจจัยไทย กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล และปะพรหมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะแยกย้ายเดินทางกลับ

นาย ประเทศ สังข์บุญลือ หัวหน้าขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง กล่าวว่าการทำบุญสำนักงานขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดง ซึ่งทางสำนักงานจะจัดเป็นประจำทุกปีแต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศ ทางสำนักงานได้จัดพิธีทำบุญแบบ New Normal มาแล้วเป็นปีที่ 3 และปีนี้เป็นการทำบุญสถานที่แหแงนี้เป็นปีสุดท้าย เนื่องจากต้นเดือนมิถุนายน 2565 นี้ ทางสำนักงานขนส่งสมุทรปราการสาขาพระประแดงจะย้ายที่ทำการ จากเดิมสำนักงานขนส่งฯได้เช่าสำนักงานและพื้นที่อยู่บริเวณลานว่างฝั่งตรงข้ามปากซอยครูแจ่ม ถนนประชาอุทิศ-คู่สร้าง หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด ก่อนที่จะย้ายเข้าที่ทำการแห่งใหม่ภายในซอยประชาสามัคคี(ซอยกระทิงแดง) หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด ซึ่งคาดว่าทางสำนักงานขนส่งฯจะเริ่มย้ายสิ่งของและอุปกรณ์การบริการต่างๆช่วงกลางเดือนเมษายน 2565 และเริ่มเปิดใช้อย่างเป็นทางการช่วงต้นเดือนมิถุนายนแต่ในระหว่างนี้ประชาชนยังสามารถเข้ามาติดต่อราชการหรือมาขอรับบริการได้ตลอด

ข่าว-ภาพ กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล   สมุทรปราการ