Authority & Harm

หนุ่มใหญ่โพธารามออกช็อตปลาไหล  พลาดท่าคาดสายไฟรั่วช็อตตัวเองดับ



ราชบุรี - หนุ่มใหญ่หาช็อตปลาไหล พลาดท่าช็อตตัวเองดับ ภายในคลองบางสองร้อย ม.9 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 17 ม.ค.65 ร.ต.อ.พิชัย เชิงดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาดิน ได้รับเหตุมีคนถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิต ภายในคลองบางสองร้อย ม.9 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.โพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นายมนตรี นวมอารีย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.1 ต.เตาปูน อ.โพธาราม นอนหงายหน้าเสียชีวิตอยู่ริมคลองภายพงหญ้าซึ่งมีน้ำเล็กน้อย โดยผู้ตายใส่เสื้อยืดสีน้ำ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ในมือขวากำไฟแช็คและถุงพลาสติกไว้แน่น ส่วนแขนซ้ายกำถุงสีดำซึ่งใส่กระเป๋าของผู้ตายไว้ ใกล้ศพพบสายไฟสีดำพาดยาวอยู่ข้างศพ และพบถุงพลาสติกสีเหลือ 1 ใบ ภายในถุงมีปลาไหลขนาดใหญ่ 1 ตัว จนท.ตำรวจจึงให้จนท.กู้ภัยนำร่างผู้ตายขึ้นมาชันสูตรด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากเป็นคนโคลน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น บริเวณแขนและลำตัวด้านซ้านมีร่องรอยถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนเป็นรอยไหม้ คาคว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง โดยภรรยาผู้เสียตายให้การว่า เมื่อเวลาประมาณสามทุ่ม ผู้ตายบอกจะออกไปหาปลาไหล แต่ภรรยาขอไม่ให้ไปเพราะไม่สบาย แต่ผู้ตายบอกขอไปไม่นาน และได้ต่อสายไฟฟ้าจากบ้านตัวเองลงไปหาปลาไหลภายในคลอง ส่วนภรรยาผู้ตายนอนพักอยู่ภายในบ้านเพราะไม่สบาย จนเวลาประมาณห้าทุ่มกว่า มีคนมาพบผู้ตายนอนตายอยู่บริเวรดังกล่าวจึงรีบแจ้งภรรยาและจนท.ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นจนท.ตำรวจคาคว่า ผู้ตายได้ออกมาหาช็อตปลาไหล เพื่อนำไปเป็นอาหาร โดยผู้ตายได้ลากสายไฟมาจากบ้านตัวเอง แต่ขณะหาปลาอยู่นั้นสายไฟอาจรั่ว จนทำให้ช็อตผู้ตายจนเสียชีวิต ซึ่งภรรยาของผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้มอบร่างผู้ตายให้ภรรยานำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี