Authority & Harm

ผู้การเมืองโอ่งลากคอ'ไอ้กริช'แถลงข่าว ก่อเหตุลักทรัพย์หมายจับรวม7ใบ



ราชบุรี - ผู้การเมืองโอ่ง ลากคอ ไอ้กริช แถงข่าวก่อเหตุลักทรัพย์โชกโชน มีหมายจับรวม 7 หมายจับ ใน 6 จังหวัด

วันที่ 17 ม.ค.65 ที่บริเวณหน้าสภ.เขาดิน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฎฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.เขาดิน ได้ร่วมกันสอบปากคำและแถลงข่าว จับกุมนายนครินทร์ หรือกริช เงินสุวรรณ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/2 ม.6 ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับลักทรัพย์และยักยอกทรัพย์ รวมทั้งหมด 7 หมายจับ  และนายคุณากร หรือ เป้ พานเงิน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 10 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 หมายจับ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กฆ-1633 กรุงเทพฯ ที่ผู้ต้องหาทั้งสองคนไปขโมยมาจากบ้านเลขที่ 95 หมู่ 10 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาดิน เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่าถูกนายนครินทร์ หรือกริช ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันในเฟซบุ๊ก ขโมยรถยนต์กระบะรถที่ตรรวจยึดได้ หายจากบ้านไปในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. จนท.ตำรวจ สภ.เขาดิน พร้อมจนท.ตำรวจกองปราบ จึงช่วยติดตามรถคันดังกล่าว โดยตรวจสอบ GPS ในรถยนต์ จนทราบว่ารถอยู่ที่สถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ จนสามารถติดตามรถ พร้อมผู้ต้องหาทั้งสองคน มาดำเนินคดีที่ สภ.เขาดิน 

ซึ่งจากการตรวจสอบ พบประวัติของ นายนครินทร์ ได้มีการเปลี่ยนชื่อมา เพื่อตบตาจนท.ตำรวจ และมีหมายจับรวม 7 หมายจับ ใน 6 จังหวัด ประกอบด้วย หมายจับ สภ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ปลอมและใช้บัตรประชาชนปลอม, หมายจับ สภ.เมืองกระบี่ จ.กระปี่ ในข้อหาลักทรัพย์(รถยนต์), หมายจับ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, หมายจับ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, หมายจับ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี, ในข้อหาร่วมกันครองครองทรัพย์ซึ่งเป็นของผู้อื่น เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือบุคคลที่สามโดยทุจริต, หมายจับ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ในข้อหายักยอกทรัพย์ และหมายจับ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ในข้อหายักยอกทรัพย์

เบื้องต้น นายนครินทร์ รับสารภาพว่า วันที่ 9 ม.ค.65 ได้ร่วมกับนายคุณากร ขโมยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู ในพื้นที่ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม ไปจริงซึ่งนายนครินทร์ มีพฤติกรรมขโมยของและยักยอกทรัพย์มาตั้งแต่เด็ก ซึ่งก่อเหตุมาแล้ว 15 คดี และถูกจับติดคุกมาแล้ว 8 คดี ส่วนหมายจับอีก 7 คดี ได้พยายามหลบหนีอยู่ ซึ่งก่อเหตุครั้งล่าสุดกะใช้เงินที่ได้มาหลบหนีการติดตามของจนท.แต่มาถูกจับได้เสียก่อน 

โดยช่วงอายุ 17 ปี นายนครินทร์ ได้ก่อเหตุขโมยรถจยย.เพื่อนำไปขายต่อ เมื่อได้รับเงินค่ารถจะทำทีโทรแจ้งเจ้าของรถให้ไปติดตามรถที่บริเวณนำรถไปจอดขายอีกทอด เมื่อเจ้าของไปติดตามรถกลับมาได้ ก็ไม่ได้นำเงินไปคืนให้กับทางผู้ที่ซื้อรถอีกทอด เนื่องจากผู้ซื้อรถไปอีกทอดไม่กล้าไปแจ้งความเพราะทราบเป็นรถที่ไม่ถูกกฏหมาย ทำให้เงินตกเป็นของนายนครินทร์ เมื่อเห็นว่าเป็นช่องทางได้เงินมาง่าย  จึงเปบลี่ยนเป้าเป็นรถยนต์และทำมาเรื่อย จนถูกจับกุมหลายครั้ง แต่ถูกดำเนินคดีและติดคุกไม่นานก็ออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี