Authority & Harm

เพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงในสี่แยกเนินโมก คนขับหนีได้หวุดหวิด



ชลบุรี-เหตุเพลิงไหม้ รถบรรทุก บริเวณถนน 331 สี่แยกเนินโมก มุ่งหน้าสี่แยก  สดพ. อบต.หนองอิรุณ และ เทศบาลหนองไผ่แก้ว ใช้น้ำ 2 หัวฉีดเป็นผล ยืนยันเพลิงสงบหนีตายหวุดหวิด รถพ่วงขับรถมาจากแหลมฉบังพอมาถึงแยกเนินโมกบ้านบึงจู่ๆไฟลุกใหม้ต้องโดดลงจากรถเพื่อหนีตายก่อนจะประสานรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่  วันที่ 17  มกราคม 2565  ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ถนอมวงษ์รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.บ้านบึง  ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 22  ล้อจึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุพร้อมกับรถดับเพลิง จาก องค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ และ เทศบาลตำบลหนองไผ่แก้วจำนวน 2  คันพบที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสาย 331คู่ขนานห่างจากสี่แยกเนินโมกเพียง 200 เมตร  ฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรี เบื้องต้นเพลิงกำลังลุกไหม้รถบรรทุกที่จอดอยู่ริมคู่ขนานบริเวณส่วนหัวแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีเสียงดังคล้ายระเบิด ทางกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่  จากนั้นจึงค่อยๆ ระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นการลุกไหม้ไปยังส่วนถังก๊าซที่อยู่ติดกับส่วนเก๋งของรถ  กระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ส่วนใหญ่ได้รับความเสียหายส่วนเก๋งของตัวรถ ตรวจสอบเป็นรถบรรทุกไม้ของบริษัท.เอกชนแห่งนึง ทะเบียนส่วนหัว 72 - 3755 ชลบุรี ส่วนตัวท้าย ทะเบียน  73 - 8411 สอบถามนายเผด็จการ  เหลาพรหม อายุ 49 ปี คนขับที่ยังอยู่ในอาการตกใจเล่าว่าตนเองขับรถมาจากท่าเรือแหลมฉบังได้แวะเติมแก๊ส ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 800 เมตรหลังจากนั้นมาจอดรถเพื่อนอนพัก  ขณะที่กำลังนอนได้กลิ่น และ เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาบริเวณหน้าปัดของรถ จึงรีบเปิดประตูออกมาปิดวาล์วแก๊สก่อนที่จะขึ้นไปเก็บทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในที่นั่งคนขับและได้วิ่งหนีเอาตัวรอดออกมายังไม่ทันถึง 5 นาที ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสองครั้งจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว 

นายมนตรี คาราวานนท์ อายุ 52 ปี หัวหน้าชุดดับเพลิงของ อบต.หนองอิรุณเล่าว่าทันทีที่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ก็รีบเดินทางเข้าที่เกิดเหตุเมื่อถึงถ้าพบว่าเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงประกอบกับรถคันดังกล่าวมีถังก๊าซอยู่ใกล้กับหัวเก๋งเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงได้แต่ฉีดน้ำเข้าดับเพลิงในระยะไกลเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดโชคดีพื้นที่เกิดเหตุห่างไกลจากชุมชนและมีพื้นที่มากพอในการปฏิบัติหน้าที่จึงไม่กังวลเรื่องเพลิงลุกลาม ส่วนสาเหตุคงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนทางด้านนายธวัชชัย  สมัตถะกะ อาสากู้ภัยพี่มาถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรกเล่าว่าเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับคนขับแจ้งว่าเพิ่งจะเติมเชื้อเพลิงมาเต็มทั้งหมดแปดถัง จึงไม่กล้าผลีผลามเกรงว่าจะเกิดระเบิด โชคดีที่ช่วยกันดับเพลิงเอาไว้ได้โดยที่ไม่ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆของตัวรถ