In Thailand

ผกก.เมืองกาฬสินธุ์สยบข่าวดราม่าพลขับ ติดโควิดยันกักตัวเองตลอด



กาฬสินธุ์-ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์สยบดราม่ายืนยันพลขับติดโควิด-19 อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกักตัวตลอดและตรวจหาเชื้อเป็นระยะก่อนพบผลเป็นลบ ระบุจัดประชุมแค่ 2 ครั้ง ต้องการให้ตำรวจฝ่ายต่างๆทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อออกกำลังกายสร้างภูมิคุมกันโรค ยึดหลักมาตรการป้องกันโควิด

 จากกรณีมีผู้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คระบุว่า “พลขับผกก.ติดโควิด นั้นหมายความว่าตัวท่านเองมีความสุ่มเสี่ยง ทำไมไม่ยอมกักตัว แถมยังเรียกประชุมหลายครั้ง ซ้ำไม่ยอมใส่แมส กีฬาฟุตบอลจัดตอนไหนก็ได้ แต่ถ้าคลัสเตอร์ใหม่ ท่านจะรับผิดชอบไหวมั้ยครับ หัวหน้าโรงพักดีกรีดอกเตอร์ น่าจะมีวิสัยทัศน์ ที่ไกลกว่านี้นะผู้กำกับการ” พร้อมทั้งมีภาพหนังสือคำสั่งของสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ทั้งนี้ภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความออกไปในโลกโซเชียลทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก และหลายคนอยากทราบความจริง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามข้อเท็จจริงกับ พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพ.ต.อ.พัทฐกร กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวนั้นต้องขอทำความเข้าใจหลักๆ 3 ประเด็นว่า เรื่องแรกพลขับติดเชื้อโควิด-19 แล้วมีการกล่าวหาว่าตนไม่กักตัว ซึ่งเรื่องนี้พลขับของตนเริ่มมีไข้เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ตนจึงแนะนำให้ตรวจเอทีเค 2 รอบผลเป็นบวก จึงได้ให้เข้าไปตรวจที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งก็พบว่าผลเป็นบวก ก่อนที่จะเข้าสู่ขบวนการรักษา ทั้งนี้ในส่วนของตนนั้นก็ได้ตรวจเอทีเควันเดียวกัน ผลเป็นลบ พร้อมกับเริ่มกักตัวที่บ้านพัก ต่อมาได้ให้ลูกชายของตำรวจในโรงพักที่เป็นเจ้าหน้าที่รพ.สต.มาตรวจซ้ำอีกรอบ ซึ่งผลก็เป็นลบ และก็ยังกักตัวต่อ จากนั้นได้เข้าไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์อีก 2 รอบผลก็ไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ในช่วงที่ทราบผลว่าพลขับติดเชื้อโควิด-19 จากญาติพี่น้องนั้น ยืนยันว่าตนได้กักตัวที่บ้านพัก และตรวจหาเชื้อเป็นระยะ  เพื่อความปลอดภัย ซึ่งส่วนใหญ่จะสั่งงานทางไลน์หรือโทรศัพท์เท่านั้น เว้นแต่มีภารกิจเร่งด่วนและจำเป็นจริงๆที่จะต้องขึ้นไปบนห้องทำงาน แต่ก็ไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ และให้เสนอเซนต์งานนอกห้อง

พ.ต.อ.พัทฐกร กล่าวต่อว่า ในส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่าตนประชุมบ่อยๆ ทั้งที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนั้น ยืนยันว่าตั้งแต่มารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา มีการประชุมเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ส่วนกรณีออกคำสั่งประชุมก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตั้งแต่ระดับสารวัตรขึ้นไปได้มีความเข้าใจในแนวทางนโยบายและข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา ตลอดจนมีการทำงานร่วมกันทุกฝ่ายทั้งฝ่ายสอบสวน สืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม และฝ่ายจราจร เพื่อที่จะนำไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หลังจากพลขับติดเชื้อโควิด และตนเองอยู่ในกลุ่มก็ยังไม่มีการประชุมอีกเลย

พ.ต.อ.พัทฐกร กล่าวอีกว่า ในส่วนกรณีการจัดกิจกรรมกีฬานั้น ก่อนหน้านี้ได้สอบถามตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ไปแล้วว่าชอบกิจกรรมอะไร เพื่อที่จะผ่อนคลายจากการทำงาน ส่วนใหญ่ก็อยากเล่นฟุตบอล ตนจึงได้จัดกิจกรรมให้ข้าราชการตำรวจสภ.เมืองได้เล่นกีฬาและออกกำลังกาย หลังเสร็จสิ้นภารกิจจากการทำหน้าที่หรือเลิกงาน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 คือจะต้องตรวจเอทีเคก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งวัตถุประสงค์ก็ เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายด้วย

 อย่างไรก็ตามฝากจะฝากไปถึงผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รอบคอบและถี่ถ้วนก่อนที่จะนำไปเผยแพร่ เพราะอาจจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิด และเกิดความตื่นตระหนกได้ ซึ่งกรณีนี้หากไม่ทราบเรื่อง หรืออยากทราบข้อเท็จจริงก็ให้มาถามตนได้ ซึ่งตนยินดีที่จะตอบข้อสงสัยทุกเรื่อง