Travel Sport & Soft Power

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเขาใหญ่วันหยุดยาว บรรยากาศึกคัก-ทากดูเลือกอาละวาด



ปราจีนบุรี-วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเฮ-แห่เที่ยวเขาใหญ่ ลานกางเต้นแน่นถนัด บรรยากาศสุดคึกคัก แถมพบทากดูดเลือดร่วมแจมอีก

เมื่อเวลา 10.00น.วันนี้ 21 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานบรรยากาศวันหยุดยาวต่อเนื่อง พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั่วสารทิศหลั่งไหลขึ้นไปพักผ่อนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด ( จ.ปราจีนบุรี ,จ.นครนายก,จ.นครราชสีมา และ จ.สระบุรี) พบที่ถนนสาย 3077 (ปราจีนบุรี –เขาใหญ่) ฝั่งทางขึ้นด่านเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ใกล้กรุงเทพฯที่สุด พบรถยนต์,จยย.พากันหลั่งไหล  ขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คึกคักแต่เช้าหลังเปิดด่าน เพื่อไปสัมผัสลมหนาวต้นฤดู

ท่ามกลางสภาพอากาศกำลังเย็นสบายคล้ายติดแอร์  รับโอโซนอันดับ 7 ของโลก  โดยช่วงเช้าตรู่ระดับอุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียส  และช่วงสายระดับอุณหภูมิ 19 องศาเซลเซียส  พบนักท่องเที่ยวนิยมสูงสุด    คือการขึ้นมาพักการเต้นท์รับลมหนาวสูดโอโซน  จนลานกางเต้นท์ในจุดกางเต้นท์ลำตะคอง  ,ลานกางเต้นท์ผากล้วยไม้เต็มแน่นทุกจุด ต้องเปิดลานกางเต้นท์สำรองที่เขาร่ม หรือ ลานเฮลิคอปเตอร์เพิ่มให้อีก 1 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน  จากที่สภาพอากาศชื้น ได้พักกางเต้นท์ที่ลานกางเต้นท์สำรองเขาร่ม  ระหว่างกางเต้นท์มีทากดูดเลือดจำนวนมากคล้ายปลิงเข็ม  ดีดตัวจากหญ้า –กระดืบตัวขึ้นมาดูดเลือด   จึงขอให้ระมัดระวังระหว่างเข้าพักด้วย สำหรับจุดท่องเที่ยว อื่น ๆ อาทิ น้ำตกเหวสุวัตต์ ,จุดชมวิวผาตรอมใจที่สูงที่สุดในภาคกลาง ,อ่างเก็บน้ำสายศร ก็เป็นที่นิยมพักผ่อนเช่นกัน

โดยในการท่องเที่ยว ยึดแนววิถีใหม่  ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการ 4 ม.ขอคืนพื้นที่เขาใหญ่  คือ ม.1.การไม่ขันรถเร็วเกินอัตรา  ม.2 การให้นำขยะกลับคืนถิ่น หรือ ไม่ทิ้งให้เป็นภาระ  ม.3  การไม่ให้อาหารสัตว์ป่า อาทิ ลิงป่า  กวาง และ ม.4  ไม่ส่งเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยว หรือ สัตว์ป่า

มานิตย์ สนับบุญ/ปราจีนบุรี