Travel Sport & Soft Power

พัทลุงจัด'เดิน-กิน-ชิม-เที่ยวถนนคนเดิน' กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดช่องทางการตลาด



พัทลุง-ผู้ว่าฯพัทลุงจัดงาน“ เดิน กิน ชิม เที่ยว  ถนนคนเดิน ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมช่องทางการตลาด สนองนโยบายรัฐบาล

นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  เปิดเผยว่า  ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เริ่มคลี่คลาย และภาครัฐ ได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งล่าสุด พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว  และกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วประเทศ  พร้อมกับสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้ทุกจังหวัด จัดกิจกรรม “ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ” อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี  อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง  ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว  ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก  เพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่  

สำหรับจังหวัดพัทลุงนั้น ได้กำหนดจัดกิจกรรม “ เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ”  ในระหว่างวันที่ 19  -27   พฤศจิกายน  2563   ณ ถนนช่วยทุกขราษฎร์  ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง  ตั้งแต่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา  ไปจนถึงสามแยกหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างพัทลุง โดยจพิธีเปิดในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ้านมีได้มีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนร่วมงานมากมาย

ในส่วนของกิจกรรมภายในงาน  มีการจำหน่ายสินค้าโอท็อประดับ 3 – 5 ดาว  ทั้งประเภทของกิน  ของใช้  ของประดับตกแต่ง และของที่ระลึก  จำหน่ายอาหารสะอาด รสชาติอร่อย  จากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดพัทลุง  การจำหน่ายเสื้อผ้า  สินค้าอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นในการครองชีพ   พร้อมกันนี้ จะมีการแสดงบนเวที เพื่อมอบความบันเทิงให้กับผู้ที่เดินเที่ยวงานทุกคืน อีกด้วย    
จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง และนักท่องเที่ยว  เลือกซื้อสินค้าในงานดังกล่าวได้ทุกวัน