Photo Style

'วัดล้านหอย'อะเมซิ่งเรื่องหอยๆชาวนาดี นทท.แห่ทำบุญ-ชมเมรุเปลือกหอย



ปราจีนบุรี-ประชาชนเที่ยวชมวัดล้านหอยให้รวยเป็นล้านๆๆ ชมเมรุเปลือกหอย รูปการ์ตูนดังหนูน้อยอาราเล่ย์และทีมฟุตบอลปีศาจแดง  -กราบนมัสการต้นพระศรีมหาโพธิ์ เสริมมงคลต้อนรับปีเสือ

วันนี้ 1 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศวันเที่ยว พักผ่อนหลังไหว้เจ้าตรุษจีน  ต้อนรับวันปีใหม่หรือปีเสือของพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนพบที่วัด รัตนเนตตารามหรือวัดล้านหอย ต.สำพันตา อ. นาดี จ. ปราจีนบุรี ที่โด่งดังเรื่องพลังศรัทธาของพระพุทธศาสนิกชน ในการนำเปลือกหอยนานาชนิดที่ บริโภคแล้ว มากเกินกว่าล้านๆๆตัวมาประดับตกแต่ง เป็นประติมากรรมประดับตกแต่งล้วนมาจากเปลือกหอย อย่างประณีตงดงาม อาทิพระพุทธรูปต่างๆ  ,เรื่องเล่าพุทธประวัติ,มณฑป ฯลฯ  และ  ยังมีแปลงเกษตรผสมผสานทฤษฎีใหม่ของ พ่อหลวง ร 9 ให้นำไปประยุกต์เป็นแบบอย่างในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้  ล่าสุดทางวัดยังมีนำเปลือกหอยมาประดิษฐ์ตกแต่งเมรุเผาศพ  อย่างสวยงามตระการตา  ด้วยเปลือกหอยนานาชนิดให้ตะลึงอีกนับล้านๆตัว   พร้อมยังตกแต่งข้างเมรุด้วยเปลือกหอย  เป็นภาพการ์ตูนดัง  (หนูน้อยอาราเล่)   และรูปสัญลักษณ์ทีมฟุตบอลดังทีมหนึ่ง  (แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหรือทีมปีศาจแดง)    ผสมผสานเข้ากับลวดลายปูน ปั้นเป็นแบบ ลายไทยอย่างน่าทึ่งพบพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากมาชมความงดงามในความปราณีตงดงามและทึ่ง!ในพลังศรัทธาในพระพุทธศาสนาที่ นำเปลือกหอยมาประดับตกแต่งนับล้านๆๆตัวนี้   พบมากันจากทั่วสารทิศพร้อมร่วมทำบุญถวายสังฆทานหลังการพักผ่อนด้วยเพื่อสอดคล้องให้เฮงๆรวยรับต้นปี เหมือนหอย ล้าน ๆ ๆ ตัวนี้

นอกจากนี้พบที่ วัดต้นโพธิ์  พระต้นศรีมหาโพธิ์ ต. โคกปีบ อ. ศรีมโหสถ ประชาชนเดินทางมานมัสการ ปิดทองหลวงพ่อพุทธสุขโขและ ต้นศรีมหาโพธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลเสริมดวงชะตา บารมีให้ ร่ำรวย เงินทอง อยู่เย็นเป็นสุขปราศจากโรคภัยโรคโรคาพยาธิต้อนรับปีใหม่ โดยต้นพระศรีมหาโพธิ์นี้มีอายุขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ อายุมากกว่า 2500 ปีและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานหลังจากนั้นพากันเที่ยวชมรอยพระพุทธบาทคู่และสระแก้วยุคทราวดีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยยุคทราวดีด้วย

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ถวิน  ประจิตร-ภาพ   /ปราจีนบุรี