Travel Sport & Soft Power

กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่กับหอการค้าจังหวัดเสวนาฝ่าวิกฤตพิชิตทางรอดใหม่พัทลุง



พัทลุง-กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพัทลุง จัดเสวนาฝ่าวิกฤต พิชิตทางรอดใหม่พัทลุง

วันที่ 22 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 20  พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  เป็นประธานเปิดงาน ฝ่าวิกฤต พิชิตทางรอดพัทลุง ที่โรงแรมชัยคณนาธานี  อำเภอเมือง  จังหวัดพัทลุง  ซึ่งทางกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่  ( YEC ) ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพัทลุง จัดขึ้น  เพื่อหาทางออก และทางรอดให้กับกิจการ ที่ประสบภาวะวิกฤต จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นางกอบกาญจน์  วัฒนาวรางกูร  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา

นายสนธยา  หนูจีนเส้ง  นักธุรกิจรุ่นใหม่ และที่ปรึกษาบริษัทชั้นแนวหน้าของเมืองไทย  และนายทีรินทร์  ธัญญวัฒนกุล  นักธุรกิจ และประธานหอการค้าจังหวัดชลบุรี   แพทย์หญิง ปิติยุวดี  วิริยะวัชรากร ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่  กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน  ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจที่ตกต่ำอยู่แล้ว  ยิ่งตกต่ำมากขึ้น และลุกลามไปทั่วโลก  ส่งผลกระทบให้มนุษย์ เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้าน อย่างรวดเร็ว  มีการปรับตัวเพื่อความอยู่รอด  ดังนั้น กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ( YEC ) ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดพัทลุง  ได้จัดเวทีเสวนา  “ ฝ่าวิกฤต  พิชิตทางรอดพัทลุง ” วัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้  ต่อยอดความคิด และหาทางออกทางรอดให้กับกิจการที่ประสบภาวะวิกฤต   จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเปิดมุมมองในแนวคิดใหม่ ๆ จากวิทยากร และผู้ร่วมเสวนา  นำไปปรับใช้กับกิจการของตนเอง  และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่  ภาคส่วนราชการ  และภาคประชาชน  เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดพัทลุง ไปในทิศทางที่ทันยุค  ทันสมัย  ทันโลก และบรรลุตามเป้าประสงค์ในปี 2565

ด้านนางกอบกาญจน์  วัฒนาวรางกูร  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวในตอนหนึ่งในเวทีเสวนา ว่า  วิกฤติเป็นเรื่องปกติ  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เราจะพลิกวิฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างไร  นักธุรกิจต้องรู้จักบริหารความเสี่ยง  ต้องสร้างและสะสม  ไม่มีใครที่ไม่เคยเจอวิกฤต  ทุกธุรกิจมีปัญหาของตนเอง  ดังนั้น จงตั้งมั่น  อย่ารอวันฟ้าใส  แล้วธุรกิจของเรา จะประสบความสำเร็จ