Travel Sport & Soft Power

เรือแกรนด์เฟิร์ลปลื้ม!คนไทยตอบรับดี บริการหลังโควิดดั้มราคาหัวละ891บาท



กรุงเทพฯ-‘พิชิต บอร์ดใหญ่เรือแกรนด์เฟิร์ล’เผยสุดปลื้ม!! ได้เปิดอีกครั้งหลังโควิด-19ซา! ลูกค้าอั้นมานานให้การตอบรับล้นเรือเฉลี่ยวันละ 200 คน สร้างกำไรต่อเนื่อง พิเศษช่วงนี้จากหัวละ 2,500 บาทลดเหลือ 891 บาทเท่านนั้นและเปิดรับจองแล้วช่วงปีใหม่ลดแลกเหลือหัวละ3พันเท่านั้น

นายพิชิต กุลเกียรติเดช ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจเรือสำราญแกรนด์เฟิร์ล(บริษัทแกรนด์เฟิร์ลจำกัดและบริษัทควีน มารีจำกัด) ผู้ให้บริการเรือสำราญหรูในแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการภายหลังที่ถูกปิดตายในช่วงเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19ระบาดนั้น อว่า พอใจกับการตอบรับของลูกค้า ที่มาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกค้าคนไทยมีสัดส่วนกว่า 80% แตกต่างจากช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 ที่มีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ 80% คนไทยแค่ 20% เท่านั้น

 

ตั้งแต่เปิดบริการหลังโควิด-19 เราไม่ขาดทุน มีกำไรมาโดยตลอด เพราะลูกค้าอั้นมานานโดยเฉพาะลูกค้าคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ไม่มาก มีเงินเก็บไม่มีที่ใช้จ่าย ไปเที่ยวเมืองนอกไม่ได้ ก็จะหันมาเที่ยวที่เรา จึงทำลูกค้าของเราเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสายเฉลี่ยวันละ 200 คน

นายพิชิต กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการเปิดบริการใหม่ของแกรนด์เฟิร์ลในช่วงนี้ เราจัดรายการพิเศษให้ลูกค้าที่มาใช้บริการเรา โดยลดราคาจากหัวละ 2,500 บาทลดลงเหลือ 891 บาทเท่านั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือกันหลังโรคโควิด-19 แต่สำหรับการให้บริการด้านอื่นๆ ภายในเรือ ยังคงเหมือนเดิม แต่เราเน้นที่สุดคืออาหาร โดยเฉพาะกุ้งแม่น้ำเผา เราจัดสดๆ ตัวแน่นๆ ให้เลย และอาหารอื่นๆ เต็มอัตราเช่นเดิม และดนตรี เราเน้นคุณภาพเราใช้วงเดิมซึ่งเป็นนักร้อง-นักดนตรีจากฟิลิปินทั้งวงและเขาสามารถร้องเพลงได้ด้วย

“สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้คือปี 2564 ทางเราได้เตรียมการให้บริการไว้แล้ว และได้เปิดให้สั่งจองกันแล้ว โดยเราจัดเรือให้บริการไว้ 3 ลำ คือ ลำใหญ่(ลำหลัก) คือ เรือแกรนด์เฟิร์ล บรรจุได้ 500 คน แต่เรารับจริงแค่ 400 คนเพื่อไม่ให้แน่นจนเกินไป โดยเราลดราคาจากเดินหัวละ 5,000 บาทเหลือแค่ 3,000 บาทเท่านั้น ส่วนเรือลำที่สอง คือ เรือควีน มารี เล็กลงมาน้อย เราคิดหัวละ 2,500 บาทเท่านั้น ส่วนลำที่ 3 เราตั้งราคาค่าหัวละแค่ 1,800 บาทเท่านั้น ทั้ง 3 ลำ อาหารจัดเต็มเหมือนกันหมดยังเว้น ดนตรีเราจัดตามขนาดของเรือ ซึ่งไม่แตกต่างกันมาก”

นายพิชิต ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับในช่วงนี้หรือปีหน้า เราจะเน้นลูกค้าเป็นกรุ๊ปมากขึ้น อย่างเช่น งานเลี้ยงประจำปีหน่วยงานต่างๆ งานแต่ง หรืองานสังสรรค์ต่างๆ เรารับหมด ในราคาที่ถูกกว่าเดิมมาก อย่างเช่น งานแต่ง เราคิดเหมาลำแค่ 800,000 บาทเท่านั้น โดยจัดอีเวนให้ด้วย เช่น เราเปิดให้ถ่ายเวดดิ้งบนเรือ เรามีโดนถ่ายตามเรือตลอดงาน อาหาร ดนตรีเราจัดให้เต็มที่ แต่สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้นำมาเอง หรือถ้าไม่มี ทางเราจะขายในราคาลด50% อย่างไรก็ตาม เราสนับสนุนให้จัดงานในภาคกลางวันมากกว่า เพราะจะได้ทิวทัศน์เมืองได้หมด โดยเราจะลดในในราคาพิเศษ สำหรับผู้เลือกใช้บริการจัดงานแต่งหรืองานจัดเลี้ยงต่างๆ ในช่วงเวลากลางวัน

สำหรับในกลุ่มแกรนด์เฟิร์ล เราเปิดให้บริการขึ้นเรือตั้งแต่เวลา 18.40 น. และเริ่มเคลื่อนตัวออกจากท่าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา ประมาณ 19.00 และวิ่งไปถึงสะพานพระราม 8 แล้ววนกลับไปจนเกือบถึงสะพานพระราม 9 ก่อนวกกลับมาจอดที่ท่าเดิม ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ถ้าลูกค้าต้องการเพิ่มเวลาก็อาจจะต่อให้อีก 1 ชั่วโมง เพื่อปาร์ตีต่อสำหรับเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาว