Travel Sport & Soft Power

ผู้ว่าฯพัทลุงเปิดบริษัทประชารัฐสามัคคีฯ เปิดช่องทางค้าขายให้คนพื้นที่มีรายได้



พัทลุง-เปิดที่ทำการบริษัทประชารัฐสามัคคีพัทลุงฯ  เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดช่องทางค้าขายของประชาชนในพื้นที่ที่ทำให้เกิดรายได้

ผู้สื่อข่าว  จ.พัทลุง  รายงานว่า  เมื่อตอนสายวันนี้(ที่  24) ที่ทำการบริษัทประชารัฐสามัคคีพัทลุง(วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด  เลขที 298 หมู่ที่ 1 ต.เขาเจียก   อ.เมืองพัทลุง หลังตู้ยามตำรวจทางหลวงเขาเจียก  นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  ได้เป็นประธานเปิดที่ทำการบริษัทประชารัฐสามัคคีพัทลุง  (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด   เพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานระหว่างภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาครัฐ  โดยการมุ่งเน้นให้เกิดช่องทางค้าขายของประชาชนที่เป็นเกษตรกร ผู้ประกอบการด้านแปรรูปสินค้า และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพัทลุงให้เกิดการกระจายรายได้สู้ชุมชน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก  โดยมีนางนาที  รัชกิจประการ  ประธานกรรมการบริหารบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพัทลุง( วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง และคณะ ให้การต้อนรับ

ทางด้านนางนาที  รัชกิจประการ  ประธานกรรมการบริหารบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพัทลุง( วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด  กล่าวว่า  ทางบริษัทประชารัฐรักสามัคคีพัทลุง ฯ ได้มีนโยบายสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจ   เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ การพัฒนาคุณภาพคน  เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  โดยได้กำหนดกระบวนการทำงาน  1  เป้าหมาย  ได้แก่  เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง  ประชาชนมีความสุข  มีรายได้เพิ่มขึ้น  โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์/สินค้า  ที่สามารถสร้างรายได้  3  กลุ่มงาน  คือ  กลุ่มสินค้าเกษตร  กลุ่มสินค้าแปรรูป  และกลุ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชนโดยจะสนับสนุนส่งเสริมให้ทั้ง  3  กลุ่มงาน  ได้มีโอกาสเข้าถึงปัจจัยการผลิตและแหล่งเงินทุน การบริหารจัดการ  ส่งเสริมการพัฒนาสินค้าและรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ และช่องทางการตลาดการค้าขายในรูปแบบสมัยใหม่

ด้านนางสาวปิยวรรณ์  ตันสุวรรณ  ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์รองเท้าผ้าบาเต๊ะ กล่าวว่า ตนเองได้เข้าร่วมกับบริษัทประชารัฐสามัคคีพัทลุง  ทำให้ มีโอกาสเข้าถึงปัจจัยแหล่งเงินทุน และพัฒนาสินค้าและรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ พร้อมช่องทางการตลาดการค้าขายในรูปแบบสมัยใหม่ โดยสินค้าที่ผลิตออกมานั้นเป็นรองเท้าที่ใช้ผ้าบาเต๊ะ ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของภาคใต้ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสวยงาม ขณะนี้เป็นสินค้าโอท็อปที่ขึ้นชื่อ ส่วนราคานั้นอยู่ที่คู่ละ 390  690 บาท ปัจจุบันมีการสั่งซื้อทางออนไลน์ และเพจ และหากบุคคลใดสนใจสินค้าดังกล่าวสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร.086 9856856