Biz news

สีกัปตันเปิดเกมรุกเจาะตลาดสีครบทุกมิติ ตอบโจทย์'เพราะความสุขเริ่มต้นที่บ้าน'



กรุงเทพฯ-บริษัท กัปตัน โค้ทติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคารภายใต้แบรนด์ “สีกัปตัน”แบรนด์สีคุณภาพที่อยู่คู่กับครอบครัวไทยมาอย่างยาวนานกว่า 45 ปีประกาศบุกตลาดสี ผ่านกลยุทธ์ “เพราะความสุข เริ่มต้นที่บ้าน”พร้อมชูผลิตภัณฑ์สีทาอาคารคุณภาพสูง ทั้งสีทาภายในและสีทาภายนอกที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยครอบคลุมทุกมิติเพื่อการดูแลและปรับปรุงบ้านให้สวยงามน่าอยู่ เพราะเราเชื่อว่า “ความสุขที่แท้จริง....เริ่มต้นที่บ้าน”

นายวรพจน์ สุภิมารส กรรมการผู้จัดการ บริษัท กัปตัน โค้ทติ้ง จำกัดเปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สีกัปตันได้พัฒนา ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์สีมาอย่างต่อเนื่องโดยเป็นความร่วมมือระหว่างนักวิจัยไทย และนักเคมีจากสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจากผู้รับเหมางานสีมืออาชีพอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เป็นจุดแข็งที่โดดเด่นของสีกัปตัน คือเรามีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งสีทาภายในและสีทาภายนอก อาทิ สีกัปตันพาราชิลด์ คูลแม็กซ์สีทาภายนอกที่สามารถสะท้อนความร้อนให้บ้านเย็น ไม่กลัวน้ำ ไม่กลัวคราบทำความสะอาดตัวเองได้ สีกัปตันเฟรชชี่คลีน ชาร์โคลคลีน สีทาภายในกลิ่นอ่อนพิเศษปลอดภัย ดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ สามารถเข้าอยู่ได้ภายใน 1ชั่วโมงหลังทาเสร็จ และ สีกัปตันรีเพ้นท์สีทาบ้านเก่าโดยเฉพาะสามารถแทรกซึมลึก ยึดเกาะดี
คืนสีสันความสุขให้ทุกบ้านเก่าซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกมิติ”

นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมาสีกัปตันก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภครายย่อยที่ผู้คนต่างใช้ชีวิตและใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น หลายครอบครัวจึงเนรมิตบ้านDIY ซ่อมแซม ตกแต่งบ้านด้วยตัวเองมากขึ้น เพื่อให้บ้านเป็นพื้นที่แห่งความสุข
และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคNew Normalอีกทั้งสีกัปตันยังมีร้านค้าพันธมิตร ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,800ร้านค้าทั่วประเทศ และร้านค้าหลายรายได้พัฒนาช่องทางการขายออนไลน์เพิ่มเติมส่งผลให้ยอดขายสีกัปตันก็เติบโตเพิ่มขึ้นอีกด้วย

เปิดศักราชใหม่ ปี 2022 นี้ สีกัปตัน ได้เปิดตัวแนวคิดใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค ผ่านสโลแกน “สีกัปตัน เพราะความสุขเริ่มต้นที่บ้าน” โดย น.ส.อรวรรณ ปัณฑะโชติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สีกัปตันได้เผยถึงแนวคิดนี้ว่า

“บ้านเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของการดำรงชีวิตและครอบครัวเป็นสถานที่เริ่มต้นของความรัก ความผูกพัน ของทุกคนในครอบครัวเป็นที่ที่ทุกคนได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันถึงแม้ว่าเรื่องราวความแตกต่างในบ้านจะมีมากมาย ต่างคน ต่างความคิดต่างความชอบ ต่างมุมมอง ที่เต็มไปด้วยการใช้อารมณ์และการใช้เหตุผลแต่กลับไม่น่าเชื่อว่า ความแตกต่างเหล่านี้ทำให้คำว่า “บ้าน” อบอุ่นและมีชีวิตที่ทุกคนในบ้านขาดกันไม่ได้ เพราะบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขที่แท้จริงดังนั้น สีกัปตัน จึงอยากให้จุดเริ่มต้นที่เรียกว่าบ้านนี้ไม่มีปัญหามากวนใจทุกคนในครอบครัว สีกัปตันจึงขออาสาเป็นผู้ที่จะเข้ามาดูแลและปกป้องบ้าน จากปัญหากวนใจต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น บ้านร้อน สีผนังลอกล่อนผนังชื้นโป่งพอง มีเชื้อรา ตะไคร่น้ำ เป็นต้น จึงเป็นที่มาของ “สีกัปตันเพราะความสุข เริ่มต้นที่บ้าน” สามารถติดตามภาพยนตร์โฆษณา “สีกัปตันเพราะความสุข เริ่มต้นที่บ้าน” ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ได้ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ ดูสดใหม่ อบอุ่นทันสมัยมากขึ้น เพื่อให้แบรนด์สีกัปตันยังคงเป็นหนึ่งในใจของครอบครัวคนไทยทุกครัวเรือนตลอดไป”

นับเป็นก้าวที่สำคัญของ “สีกัปตัน” ที่จะตอกย้ำบัลลังก์แชมป์ตลาดสี 1 ใน5 ของไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง