Travel & Entertain

ผญบ.สาวเซ่นไหว้แก้บนเจ้าแม่วังตะเคียน หลังถูกเลขเด็ด3งวดติดต่อกัน



ราชบุรี-ผญบ.สาวดวงเฮง นำของเซ่นไหว้แก้บนเจ้าแม่วังตะเคียน ท่าอีปะ พร้องจ้างหนังกลางแปลงแก้บน ฉายทั้งกลางวันกลางคืน หลังถูกเลขเด็ด 3 งวดติด เผยขอไว้ 9 งวดแต่ถูกมาแล้ว 3 งวด ยันนำที่ถูกมาช่วยพัฒนาท่าอีปะให้เจริญ 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศาลเจ้าแม่วังตะเคียน ที่ตั้งอยู่ที่แก่งท่าอีปะ ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว มีผู้ใหญ่บ้านสาวดวงเฮง ถูกเลขเด็ดจากศาลเจ้าแม่วังตะเคียน 3 งวดติดต่อกัน จึงเดินทางมาแก้บนที่ศาล โดยได้นำผลไม้ น้ำแดง พวงมาลัย ดอกไม้ ธูป เทียน มาถวายแก้บนเจ้าแม่ พร้อมจ้างหนังกลางแปลงฉายทั้งกลางวันและกลางคืนแก้บนเจ้าแม่อีกด้วย

นางแสงเทียน จะวะอรรถ ผู้ใหญ่บ้านใกล้เคียงท่าอีปะ เผยว่า วันนี้เธอได้นำน้ำแดง ผลไม้ พวงมาลัย และจ้างหนังกลางแปลงฉายทั้งกลางวันกลางคืน เป็นเวลา 3 วัน เพื่อแก้บนเจ้าแม่วังตะเคียน ซึ่งงวดวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เธอถูกเลขเด็ดโดยการจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขจากศาลเจ้าแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ทราบข่าวว่า ชาวบ้านท่าอีปะถูกเลขเด็ดหลายงวดติดต่อกันยกหมู่บ้าน ซึ่งเธอเป็นผู้ใหญ่บ้านใกล้เคียง จึงพาลูกบ้านมาทำบุญที่นี่บ่อยครั้ง เมื่อมาทำบุญได้มีชาวบ้านบอกกับเธอว่า เจ้าแม่ให้เลขเด็ดแม่นมาก แต่เธอไม่ค่อยเชื้อจึงลองพิสูจน์ดู จนเธอถูกเลขเด็ดมาแล้ว 3 งวดติดต่อกัน 

ซึ่งเธอได้ขอเจ้าแม่ไว้ว่า ขอให้เธอถูกเลขเด็ดจากธูปเสี่ยงทายตัวเลข 9 งวดติดต่อกัน ซึ่งเธอถูกมาแล้ว 3 งวดติด โดยงวดล่าสุดที่ผ่านมา เธอก็ถูกเลขเด็ดจนได้เงินหลายหมื่นบาท เธอจึงต้องมาแก้บน โดยหลังทำพิธีแก้บนเสร็จ เธอได้จุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขได้เลข 862 ซึ่งเธอจะนำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเงินที่ได้รับจากการถูกรางวัล ส่วนหนึ่งเธอจะเก็บไว้ช่วยพัฒนาสำนักสงฆ์ท่าอีปะ และแก่งท่าอีปะ ให้มีความเจริญยิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย  

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี